Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

ĐĐVU 11 / LÁ THƯ SAN MARTIN / Thiên Ân


Kính thưa quý hiền huynh, hiền tỷ,
Thánh giáo Cao Đài mấy chục năm qua rất nhiều, lời dạy nào cũng hay. Có điều tín đồ Cao Đài ít ai hiểu được hết ý hoặc nhớ hết lời dạy của các Đấng. Huống chi nhiều vị nhập môn rồi vẫn không hoặc chưa có duyên được đọc hết thánh giáo này đến thánh giáo khác.
Mấy năm gần đây nhờ Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo nên mới có nhiều bài viết hay của các đạo huynh, đạo tỷ đóng góp; nhiều từ ngữ khó được giải thích cẩn thận. Do đó khắp nơi mới có thêm kinh sách để đọc, hiểu rõ lời dạy của Bề Trên, và nâng cao trình độ tu học. Tiểu đệ đọc Đại Đạo Văn Uyển tập mới nhất [tập Nguyên, quý Một 2014] thì chắc rằng Ban Ấn Tống cực lắm để lo nhiều việc một cách chu đáo như vậy!
Thầy cô giáo đứng lớp thì biết mình dạy được bao nhiêu học trò. Còn người viết bài, làm sách để truyền bá kiến thức hoặc tư tưởng đạo đức thì tuy không thấy mình có học trò nào hết, nhưng hễ ai chịu đọc và áp dụng trong muôn một những điều trong bài viết hay sách thì có thể nói, dù muốn hay không, tác giả đã “truyền thụ” cho độc giả rồi. Trong trường hợp này thì người truyền và người nhận không biết nhau, và người truyền cũng không biết mình có bao nhiêu người nhận. Ngoài ra, việc truyền thụ qua sách vở không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian; hễ khi nào bài viết hay sách còn lưu hành thì còn có người đọc và học hỏi thêm. Chính vì vậy mà Ơn Trên mới nói công đức bố thí pháp là vô lượng.
Tiểu đệ có gởi các bài viết của quý huynh tỷ trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo đến một đạo hữu đã nhiều tuổi vừa mới nhập môn Cao Đài. Vị này thường phản hồi nhiều cảm nghĩ tích cực, phấn khởi sau khi đọc kỹ, đọc đi đọc lại nhiều lần các bài viết tiểu đệ gởi biếu.
Tiểu đệ nghĩ đạo hữu ấy là người hữu phước vì tuy mới nhập môn nhưng được đọc những bài viết của quý đạo huynh, đạo tỷ thì giống như được đốt giai đoạn, thay vì phải bỏ mấy chục năm ra mà chưa chắc thâu thập được các yếu lý như vậy. Phản hồi của vị ấy giống như món quà tinh thần, cho thấy việc làm của các huynh tỷ trong việc phổ truyền giáo lý Đại Đạo được nhiều người trân trọng …
THIÊN ÂN
San Martin, California, Hoa Kỳ
E-mail ngày 27-4-2014

* Chúng tôi chân thành cảm tạ lá thư tình cảm của hiền hữu. Cũng rất cảm ơn những ý kiến phản hồi của vị đạo hữu cao niên mà hiền hữu có nhã ý chuyển tới, chia sẻ những niềm vui nhẹ nhàng, những pháp lạc, giúp chúng tôi thêm hăng hái, vững bước trên dặm dài ấn tống phổ thông giáo lý Đạo Trời. Kính mến. 
Ban Ấn Tống