Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

ĐĐVU 11 / LÁ THƯ CALGARY / Trần Ngọc Hương


BAN ẤN TỐNG: Calgary là thành phố lớn nhất của tỉnh Alberta, nước Canada. Thành phố này có một cộng đồng tín hữu Cao Đài, sinh hoạt tại thánh thất Cao Đài Calgary, số 1539 – 47 St. SE, Calgary, Alberta T2A 1R5.
Là hậu duệ của tiền bối Trần Nguyên Lượng,[1] hiền tỷ Trần Ngọc Hương hiện đang tu học tại thánh thất Calgary. Tuy ở xa, tuổi cao, hiền tỷ nhiều lần gởi công quả ủng hộ Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo. Vừa qua, Chương Trình đã phân bổ công quả của hiền tỷ vào quyển Lược Sử Bát Bửu Phật Đài (quyển 57-1, năm 2012), và Đại Đạo Văn Uyển tập Hanh (quý Hai 2014).
Đầu tháng 7 này, biết một bạn đạo sau chuyến về thăm quê hương, sắp trở qua Canada, chúng tôi đã nhờ mang tới thánh thất Calgary kính biếu hiền tỷ Trần Ngọc Hương ba mươi tập sách đã ấn tống, gồm nhiều nhan đề khác nhau.
Nhận được gói sách trao tận tay, hiền tỷ rất vui và ngày 21-7-2014 đã gởi chúng tôi lá thư chứa chan tình cảm. Chúng tôi rất cảm kích và xin in lại lá thư để chia sẻ với quý bạn đọc Văn Uyển những ý cao tình đẹp của hiền tỷ:
Kính gởi Ban Ấn Tống,
Biết nói gì đây khi đang có trong tay một nguồn kinh sách nhà Đạo, một kho tàng quý giá để học hỏi. Xin gởi hai chữ “Cảm ơn” và một tấm chơn tình để tỏ lòng ngưỡng mộ Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo mà Ban Ấn Tống đã chủ trương và dày công nhọc trí đóng góp thật to lớn dường nào.
Sự học hỏi thì vô tận... Những mẩu chuyện đạo lý góp nhặt Đông Tây kim cổ, những áng thơ đẹp, những câu văn được chăm chút cẩn thận... làm cho nội dung các quyển kinh sách thêm phong phú, lôi cuốn; người xem được lãnh hội nền tôn giáo cao siêu của Đại Đạo.
Cuộc đời tu học của chúng tôi bây giờ thật gần gũi, thân tình trong sự truyền rao và hoằng dương Đại Đạo nơi Chương Trình bổ ích này.
Xin một lần nữa được tỏ lòng biết ơn và vô cùng cảm kích công trình của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo đã góp phần phụng sự nền văn hóa đạo đức của chúng ta.
Kính lời cầu chúc Ban Ấn Tống và Chương Trình tràn đầy hồng ân của Thầy Mẹ.
TRẦN NGỌC HƯƠNG (Canada)




[1] Tiền bối Trần Nguyên Lượng (sinh năm 1877) là người Châu Phú (Châu Đốc), con ông Trần Văn Vị và bà Hồ Thị Ngưu. Tiền bối làm công chức tới ngạch Đốc Phủ Sứ, lập nghiệp tại Mỹ Tho, tu tại gia (số 46 đường Georges Clémenseau, Mỹ Tho). Tiền bối đã xuất bản hai tập sách nhỏ: Lẽ Sống Chung Đời Tạm, và Đạo. Tiền bối quy thiên tại Mỹ Tho ngày 17-5-1968, an táng nơi đất nhà, gần cầu Quay, Mỹ Tho.