Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

ĐĐVU 09 / THÁNH GIÁO DẠY VỀ LIÊN TÔN / Đức Di Lạc Thiên Tôn

Image result for di lặc


DI LẠC THIÊN TÔN giáng cõi trần
Chào chư Thiên mạng bực nguyên nhân
Mừng chung thiện tín hàng tâm đạo
Để nghiệm lời đây đạo đức phân.
. . . Chư môn đồ ơi! Kỳ này là kỳ đại ân xá, ai tu hành cũng có thể được đắc quả vị; mà cũng chính thời kỳ này là thời kỳ hoàng kim, khoa học tiến bước vượt bực, những chủ thuyết hiện sinh đang tràn ngập thị trường sách báo, những vật chất xa hoa đua đòi thụ hưởng cũng dễ quyến rũ hấp dẫn. Vì vậy, cũng chính thời kỳ này là thời kỳ dễ sa đọa, làm tiêu tán bổn chơn linh, nguyên nhân khó trở lại.
. . . Còn một điều quan trọng nữa sau đây: Tất cả những môn đồ tín hữu hoặc con chiên của Trời, của Phật, của Chúa, v.v… hãy vì lòng đạo mà thương yêu đoàn kết, quây quần với nhau thành một khối vĩ đại để kết t mt khối tinh thần đo đức vĩ đi; thường xuyên liên giao thân hữu, thăm viếng để trao đổi hc hỏi đo lý thuần chơn. Hễ đạo đức thắng thì ma vương tà mị thối. Ngược lại, nếu đạo đức còn chia rẽ là đạo đức thối, ắt ma vương tà mị thắng.
Nhớ đạo đức nơi đây có nghĩa là thuần túy tôn giáo. Có thuần túy tôn giáo mới thuận lòng Trời, hạp lòng người, mới mong thế gian được đạo đức bảo tồn trong kỳ hạ nguơn mạt kiếp này.
Đức DI LẠC THIÊN TÔN
Trúc Lâm Thiền Điện, 18-7 Kỷ Dậu (30-8-1969)