Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

ĐĐVU 09 / GIAO CẢM / Văn Uyển



Quý bạn đọc trọng kính,
ĐẠI ĐẠO VĂN UYỂN tập NGUYÊN đánh dấu quý Một 2014, là món quà xuân Giáp Ngọ của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo, xin trân trọng gởi đến quý Thiên ân chức sắc, chức việc, đạo hữu, đạo tâm lưỡng phái trong Đại Đạo và tôn giáo bạn.
* Thánh giáo đầu xuân, chúng ta cùng nhau ôn học lời Thầy dạy trước phút giao thừa năm xưa (1975). Học lại lời Thầy bao dung, từ ái để thấm thía lòng Thầy thương yêu, nâng niu chúng ta − những đứa con xa quê từ thuở.
Năm Ngọ này, Văn Uyển trích lục thêm ba bài thánh giáo khai xuân 1966 để chúng ta cùng lắng lòng nghe những âm vang day dứt, xốn xang về một nỗi Đạo nhà chưa được sum hiệp, dù sắp gần tuổi Đạo một trăm. Cùng hòa theo nỗi niềm ấy, trong sáu bài thất ngôn bát cú xướng họa xuân nay, có bài của nhà thơ lão thành Đạt Đức (Đà Nẵng), và bài của Huệ Khải, nghe như những nốt nhạc trầm!
* Là những học trò nhỏ của Đức Lý Bạch, nên xuân về chúng ta không thể thiếu thơ. Một loạt thơ xuân mượt mà, truyền cảm của Huyền Chơn, Trần Dã Sơn, Mai Hưng, Võ Văn Pho vì vậy được Văn Uyển trân trọng đặt trước các bài khảo luận rất công phu của các tác giả vốn quen thuộc, và có thêm một tác giả uy tín (kiêm nhạc sĩ tài hoa) mới vừa góp mặt cùng chúng ta − Thiện Quang.
* Tiếp tục hưởng ứng mục viết ngắn, trong quý Một này chúng ta gặp lại Cát TườngNguyễn Quốc Huân, cùng một hồi ức thật “dễ thương” của Giáo Sĩ Huệ Ý − người bạn thân thiết của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống.
* Ngày Tết cũng là dịp mọi nhà chăm chút mâm cơm cúng gia tiên; Văn Uyển giới thiệu Tưởng Nhớ Tổ Tiên của Diệu Nguyên, như một chia sẻ chánh tín Cao Đài chan hòa với truyền thống đạo lý thờ cúng Ông Bà.
* Hướng đến ý thức nâng cao trình độ học hỏi giáo lý Đạo nhà, Văn Uyển luôn chú trọng việc trau dồi vốn liếng chữ Nho song song với quốc ngữ. Vì thế, quý Một này, chúng ta hãy cùng nhà nghiên cứu Trần Văn Chánh dạo chơi vào lãnh vực tự học chữ Hán.
* Các câu hỏi mà quý đạo hữu tin cậy Ban Ấn Tống, đã gởi về mục Gió Bốn Phương không chỉ hữu ích cho riêng một cá nhân, mà còn rộng mở tri thức cho đông đảo đạo chúng. Qua hai năm 2012-2013, nếu kết tập các câu hỏi và trả lời lại, chúng ta sẽ có được một quyển sách công cụ rất quý, rất sát với sinh hoạt tu học của tín hữu Cao Đài. Văn Uyển chân thành cảm ơn các huynh tỷ đã quan tâm đặt câu hỏi, và mong quý đạo hữu tiếp tục ở “sân chơi” này.
* Mùa xuân, nhìn lại quãng đường đã qua, mơ ước và phóng tầm mắt dõi về hành trình sắp tới, chúng tôi chưa an tâm vì sức còn hạn chế, chưa đáp ứng được hết lòng tin yêu, kỳ vọng của đông đảo bổn đạo gần xa. Nhưng dù sao cũng rất vui vì quý đạo hữu mến thương luôn rộng mở con tim, luôn dang tay đỡ nâng, ủng hộ, và khuyến khích.
Xin thành kỉnh tạ ơn quý đạo hữu, đạo tâm hằng dành thời gian cầu nguyện, hồi hướng, hộ niệm giúp Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo. Xin nguyện cầu tất cả huynh tỷ, đệ muội chúng ta bình an, tinh tấn, hăng say lập công bồi đức trong ơn phước bao la của Thầy Mẹ và các Đấng từ bi. Trân trọng,
BAN ẤN TỐNG

CHƯƠNG TRÌNH CHUNG TAY ẤN TỐNG
KINH SÁCH ĐẠI ĐẠO
* Chân thành tri ân BAN GIÁM ĐỐC
và CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC
XÍ NGHIỆP IN FAHASA
công quả hai ngàn (2.000) bản
Đại Đạo Văn Uyển Xuân Giáp Ngọ.
* Chân thành tri ân Quý Thiên ân chức sắc, chức việc,
tín hữu, đạo tâm lưỡng phái trong TAM KỲ PHỔ ĐỘ
chung tay công quả ấn tống ba ngàn (3.000) bản
Đại Đạo Văn Uyển Xuân Giáp Ngọ.
Kỉnh nguyện hồi hướng cho quốc thái dân an,
đạo pháp trường lưu, chánh giáo hoằng dương,
vạn linh thức tỉnh hồi đầu, đồng đăng bỉ ngạn.
BAN ẤN TỐNG

Đại Đạo Văn Uyển trân trọng giới thiệu quý đạo hữu
blog UNDERSTANDING CAODAISM gồm các bài tiếng Anh của
HUỆ KHẢI viết về đạo Cao Đài tại địa chỉ: