Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

ĐĐVU 11 / GIAO CẢM


ĐẠI ĐẠO VĂN UYỂN tập LỢI (quý Ba 2014) phát hành rộng khắp trong nhà Đạo gồm các bài liên quan mùa Báo Hiếu (rằm tháng Bảy), và mùa Trăng tháng Tám mà con cái Đấng Từ Tôn đều kính thành hướng trọn tấm lòng về Đức Diêu Trì Kim Mẫu.
Bởi lẽ đó, ngoài những bài nghiên cứu, khảo luận, trao đổi tâm tình với bạn đạo như thông lệ, chúng ta cùng chia sẻ các bài viết về đạo hiếu, tình cha mẹ, tình con cái...
Phần thánh giáo mùa Trăng tháng Tám, kỳ này chúng ta hãy cùng nhau “học lóm”. Nói học lóm, vì chúng ta tìm học lời Ơn Trên dạy phái nữ Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài hơn nửa thế kỷ trước. Nhưng xin đừng nghĩ cạn rằng Ơn Trên dạy riêng đối tượng đó vào thời gian đó, nên chẳng “dính líu” tới chúng ta hôm nay, và vì thế mà bỏ qua lời vàng tiếng ngọc các Đấng thương yêu huấn dụ, bảo ban.
Thật vậy, khi đã chí thành dốc tâm tu học, dù nam dù nữ, dù ở bất kỳ Hội Thánh, thánh sở nào, ai ai cũng thấy những gì Ơn Trên dạy khuyên đều áp dụng được cho mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Biết đặt bản thân mình vào đó mà sửa đổi, trì tu thì thân mình được thánh hóa; bằng bỏ qua thì...
Trên đường dài cùng nương níu nhau tu học và hành đạo, xin cầu nguyện cho nhau được bằng an và thanh tịnh, để tiến hóa tâm linh, để sáng danh Thầy và rạng danh Đạo.

 VĂN UYỂN


Đại Đạo Văn Uyển trân trọng giới thiệu quý đạo hữu
blog UNDERSTANDING CAODAISM gồm các bài tiếng Anh của
HUỆ KHẢI viết về đạo Cao Đài tại địa chỉ: