Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

ĐĐVU 10 / VIẾNG MỘ ĐỨC HẬU SƯ CHÍ THÁNH TRƯƠNG VĨNH KÝ / Vân Quang


Theo thông lệ mỗi khi vừa in xong sách mới, chiều Thứ Sáu 04-4-2014 chúng tôi sắm sửa hoa quả, rượu trà, và trình lên Thiên Bàn mười hai quyển Petrus Ký Xưa Và Nay (quyển 72-1 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo).
Sau khi tụng kinh cúng thời Dậu, chúng tôi bạch đại ngôn kính trình kết quả ấn tống lên Thầy Mẹ và các Đấng thiêng liêng trong Tam Kỳ Phổ Độ, đặc biệt là Đức Hậu Sư Chí Thánh Trương Vĩnh Ký.
Chúng tôi cũng dâng lời cầu nguyện xin Ơn Trên ban bố phúc lành đến hai vị Mạnh Thường Quân (chơn linh hiền tỷ Nguyễn Thị Thơi và chơn linh hiền huynh Phạm Văn Quới, đều thuộc Long Vân Đàn, Mỹ Tho), đồng thời hồi hướng công quả ấn tống về cửu huyền thất tổ của hai vị.
Sáng Thứ Bảy 05-4, lúc 8.30 giờ, ba anh em chúng tôi (Đạt Tịnh, Trần Văn Quang, Huệ Khải) mặc đạo phục cùng đến viếng mộ Đức Petrus Ký tại Chợ Quán (góc đường Trần Hưng Đạo và Trần Bình Trọng, quận 5, TpHCM).
Cháu cố của Đức Thánh là ông Trương Minh Đạt đã hướng dẫn chúng tôi vào nhà mồ viếng nơi an nghỉ của Ngài. Chúng tôi thành kính dâng tập sách Petrus Ký Xưa Và Nay lên bàn thờ rồi thắp hương, hiệp tâm cầu nguyện. Ông Trương Minh Đạt đã chụp ảnh ba anh em trong Ban Ấn Tống để lưu niệm, rồi hướng dẫn chúng tôi qua thăm ngôi nhà gỗ cổ kính của Ngài Petrus Ký.
Trước khi từ biệt, chúng tôi cảm ơn và kính biếu ông Trương Minh Đạt một số tập Petrus Ký Xưa Và Nay.

Từ trái sang: Trần Văn Quang, Đạt Tịnh, Huệ Khải (Ảnh: Trương Minh Đạt)
*
Chúng tôi được biết rằng vào khoảng trung tuần tháng 4-2014, cán bộ Phòng Văn Hóa Thông Tin thị xã Gò Công sẽ tới thăm nhà lưu niệm Hồ Biểu Chánh (quận Gò Vấp, TpHCM) để tìm hiểu thêm về người con tài hoa, đạo đức của đất Gò Công.
Để có món quà văn hóa biếu khách đồng hương, sáng Thứ Bảy 05-4, cháu cố Đức Thánh Biểu Chánh Hồ Văn Trung là ông Trần Quốc Oai đã gặp Ban Ấn Tống thỉnh thêm một số tập Hồ Biểu Chánh Xưa Và Nay (quyển 71-1 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống).
Với chủ đề Xưa Và Nay, trong năm 2014 này, Ban Ấn Tống sẽ cố gắng hoàn tất thêm vài tập sách nhỏ về các Đấng như Đức Vạn Hạnh Thiền Sư, Đức Thánh Phan Thanh Giản, Đức Đại Tiên Lê Văn Duyệt, v.v… ngõ hầu góp phần phổ thông chánh pháp, giúp người nay biết thêm đôi điều về khía cạnh Thần Đạo của tôn giáo Cao Đài, và tìm hiểu một số thánh giáo của các danh nhân đất Việt được tiếp nhận qua phương tiện cơ bút Tam Kỳ Phổ Độ.

VÂN QUANG