Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

ĐĐVU 10 / LÁ THƯ BẠN ĐẠO INALA / Vân Quang

Bang Queensland nước Úc có thủ phủ là Brisbane – thành phố đông dân hàng thứ ba trong cả nước. Inala là khu ngoại thành của Brisbane, cách khu trung tâm thương mại của thủ phủ mười tám cây số. Theo thống kê năm 2011, dân số Inala là 13.769 người.([1])
Inala có một cộng đồng tín hữu Cao Đài (Tây Ninh), với Văn Phòng Hương Đạo đặt tại số 5 đường Columbine, Inala, Brisbane, QLD 4077.
Theo ghi nhận vào đầu năm 2014, Bàn Trị Sự của hương đạo Inala gồm có:
Bàn Tr S Nam: Quý hiền huynh Lý Phước Thành (Chánh Trị Sự); Nguyễn Văn Huệ (Phó Trị Sự); Lâm Văn Út (Thông Sự).
Bàn Tr S Nữ: Đỗ Thị Khoa (Chánh Trị Sự); Đặng Thị Dọn (Phó Trị Sự).
Ngày 25-02-2014, hiền huynh Đỗ Văn Thắng (ngụ tại Cedar Court, Kingston, QLD 4114, Queensland, gởi về Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo lá thư như sau (trích):
Kính gởi: Quý hiền huynh, hiền tỷ trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo.
Trích yếu: Xin được phép phổ biến quyển Kinh Sám Hối Minh Ha dưới dạng DVD slideshow.
Thưa tất cả chư huynh tỷ,
Trong một dịp về thăm cố hương cuối năm Ất Tỵ (2013) vừa qua, đệ có thỉnh được một quyển Kinh Sám Hối Minh Ha do quý huynh tỷ ấn tống.
Đây là một quyển kinh vô cùng quý báu, được minh họa rất công phu, khả dĩ có thể thức tỉnh nhơn sanh sớm giác ngộ, biết tu hành hầu tái lập đời thánh đức.
Vì vậy, đệ xin phép Ban Ấn Tống cho phép tiểu đệ phổ biến quyển kinh này ở hải ngoại, đặc biệt là Úc, dưới hình thức DVD slideshow.
Tiểu đệ gởi kèm theo thư xin phép này hai dĩa DVD mẫu để quý huynh tỷ xem xét về mặt bản quyền.
Thay mặt đồng đạo hương đạo Inala, bang Queensland, Úc, tiểu đệ vô cùng biết ơn.
Nay kính,
Đạo hữu Đỗ Văn Thắng
*
Xem kỹ dĩa mẫu DVD do hiền huynh Đỗ Văn Thắng gởi về, Ban Ấn Tống chúng tôi thấy Đỗ huynh đã quét (scan) từng trang ảnh trong quyển Kinh Sám Hối Minh Ha và chuyển thành slideshow rất trung thực, rất đúng với nguyên bản như đã in trong nước (2011, 2012, 2014, tổng số 25 ngàn quyển, tương đương 3 triệu trang). Về nội dung và hình thức dĩa DVD như vậy đã đảm bảo tôn trọng bản quyền, và lá thư xin phép trang trọng của hiền huynh còn thể hiện đạo đức của người tín hữu Cao Đài, khiến chúng tôi rất kính phục. Dĩ nhiên, Ban Ấn Tống đã hoan hỷ ủng hộ tâm đạo hoằng pháp của Đỗ huynh bên Úc xa xôi.
Đỗ huynh đã đưa toàn bộ slideshow này lên Internet tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=caSLnPan5Sg, vào ngày 25-02-2014, với lời giới thiệu (trích):
Sách do Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo ấn hành. Slideshow được trình bày bởi Nhóm Bạn Đạo - Hương Đạo Inala, Queensland (AUSTRALIA).
- Quý đạo hữu, đạo tâm ở Australia có nhu cầu thỉnh DVD Kinh Sám Hối - Minh họa bằng tranh, xin liên lạc với Hương Đạo Inala:
5 Columbine Street, Inala, Queensland - QLD 4077. Điện thoại: 0469 814 197.
*
Việc làm của quý đạo hữu ở hương đạo Inala khiến chúng tôi cảm kích. Nhiều năm nay, một đạo hữu ở Mỹ vẫn thường xuyên xin in lại khá nhiều đầu sách của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo, in rất đúng theo bìa và nội dung các sách đã in trong nước. Hiền huynh Đỗ Văn Thắng là người đầu tiên mở rộng phạm vi sang Úc; thế nên, chính chúng tôi mới là người phải tỏ lòng biết ơn hiền huynh đã tiếp sức Chương Trình Chung Tay Ấn Tống để hoằng pháp bước đầu ở Inala.
Đạo Thầy hoằng đại vô cùng, anh chị em áo trắng chúng ta khả năng quá nhỏ bé, chỉ biết cầu nguyện và ước mong sao vì thương Thầy, thương Đạo, anh chị em chúng ta cùng tiếp tay nhau hoằng pháp Kỳ Ba cho sâu rộng, từ trong nước ra hải ngoại, chớ nên tỵ hiềm gì trong chỗ hình danh sắc tướng, thực hành lời thánh giáo của Đức Quảng Đức Chơn Tiên: Cao Đài là cái đài cao / Vượt lên tất cả đón rào ngăn che.
Xin cầu nguyện quý hiền huynh, hiền tỷ hương đạo Inala thân tâm thường lạc, tu học tinh tấn trong ơn phước bao la của Thầy Mẹ từ bi.
VÂN QUANG




[1] http://en.wikipedia.org/wiki/Inala,_Queensland


Đại Đạo Văn Uyển trân trọng giới thiệu quý đạo hữu
blog UNDERSTANDING CAODAISM gồm các bài tiếng Anh của
HUỆ KHẢI viết về đạo Cao Đài tại địa chỉ: