Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

ĐĐVU 07-08 / VIẾT TỪ KHỔ HIỀN TRANG / Lê Thị Sáu (Sáu Hà)


Phú Mỹ, ngày 27-6 Quý Tỵ (2013)
Kính gởi Ban Ấn Tống,
Vào thư này đạo muội xin có lời hỏi thăm sức khỏe quý huynh tỷ trong Ban Ấn Tống, và sau là chân thành cảm ơn về ba thùng kinh sách mà Ban Ấn Tống đã gởi về cho đạo muội và các huynh đệ.
Ngày xưa đạo muội sống ở Sài Gòn, đi nghe giảng kinh bên đạo Phật, thấy đạo Phật quá nhiều kinh sách, mà sao đạo Cao Đài mình chỉ biết có vài quyển kinh... Tự hỏi: Mình là người đạo Cao Đài Tây Ninh sơ cơ mà không thấy có nhiều kinh sách thì làm sao mình tìm hiểu đạo Cao Đài? Sao đạo Cao Đài ít người viết sách quá nhỉ? Hay là không có nhân tài?
Rồi hai mươi năm sau, giờ đây đủ duyên lành đạo muội có được quá nhiều, quá nhiều kinh sách Cao Đài. Đạo muội mừng lắm và trân quý vô cùng những quyển sách Ban Ấn Tống đã gởi về. Thông thường bạn bè chỉ cho vài quyển là nhiều. Đạo muội nhủ lòng, sẽ từ từ đọc hết ba thùng sách đã nhận được, và sẽ truyền trao cho những huynh đệ của mình, những ai thích đọc. Trao đúng đối tượng để không uổng phí việc hoằng dương chánh pháp.
Việc làm của Ban Ấn Tống, đạo muội rất tâm đắc. Bởi vì trong các việc bố thí, chỉ có bố thí pháp là thù thắng hơn hết. Đó là việc làm của các Bồ Tát, là việc làm của những vị chèo đò, đưa người từ bỏ bờ mê sang bến giác, là người mồi đuốc huệ thắp sáng cho mọi chúng sanh, là người hoằng dương đạo pháp để giáo lý, chánh pháp không bị mai một. Đạo muội nghĩ, Chương Trình Ấn Tống là công cụ của Thượng Đế đưa xuống trần gian này để nhận lãnh một trọng trách cao cả, bổn phận của những vị hướng đạo để đánh thức những ai còn say ngủ, chưa chịu học bài để chuẩn bị cho kỳ thi sắp kề cận. Ban Ấn Tống phổ biến lời vàng tiếng ngọc của Ơn Trên để nhơn sanh chuẩn bị làm tư lương, làm hành trang cho ngày về cố quốc.
Ngày ngày cúng tứ thời, người đạo Cao Đài đọc ngũ nguyện: Nam mô nhứt nguyện Đại Đạo hoằng khai. Nhì nguyện phổ độ chúng sanh… Thế mà có mấy người làm được? Học thì dễ, thực hành khó lắm! Cho nên đạo muội rất hoan hỷ với việc làm của Ban Ấn Tống. Nhờ vậy đạo pháp mới được thăng hoa và trường tồn. Mọi chúng sanh đều thức tỉnh tu hành, lánh xa điều xấu, huân tu những điều thiện. Mỗi người là một thành viên tốt trong gia đình tốt, có đạo đức, đưa đến một xã hội đạo đức tốt đẹp. Tình thương sẽ trang trải đến mọi người, thế gian này sẽ vơi đi nhiều đau khổ.
Ban Ấn Tống quả thật xứng đáng là người bạn của tín đồ Cao Đài, giơ cao ngọn đuốc soi đường, giúp cho mỗi chúng sanh (trong đó có đạo muội) trên đường trở về Thiên quốc.
Thư dài, làm mất thì giờ Ban Ấn Tống. Kính chúc Ban Ấn Tống được nhiều sức khỏe, nhiều ơn phước, và thành công rỡ ràng trong việc hoằng pháp lợi tha.
Kính thư,
LÊ THỊ SÁU (SÁU HÀ)
Họ đạo Khổ Hiền Trang (HTCĐ Tây Ninh), xã Phú Mỹ,

huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. )01678902xxx.