Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

ĐĐVU 05 / TÂM TÌNH TỪ MỸ YÊN

Thánh thất Mỹ Yên (Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo)

Đạo Thầy khai năm 1926. Không còn bao lâu nữa chúng ta sẽ hân hoan đón mừng đại lễ kỷ niệm đạo Cao Đài tròn một trăm tuổi. Từ nay đến ngày vui lớn ấy, đồng đạo chúng ta sẽ cố gắng làm được những gì trên bước đường tu học của mình để cùng nhau kết thành một lễ phẩm thật trang trọng, thật ý nghĩa ngõ hầu xứng đáng kính dâng lên Thầy Mẹ và các Đấng thiêng liêng trong Tam Kỳ Phổ Độ?
Đầu tháng 01 năm 2013, Văn Uyển nhận được hai trang thư dài của hiền huynh Thượng Lễ Sanh DƯƠNG TIẾN QUÂN (thánh thất Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, thuộc Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo). Hướng về ngày Đạo Thầy tròn một trăm tuổi, hiền huynh Lễ Sanh Thượng Quân Thanh mong ước rằng “Hội Nghị Giao Lưu các Hội Thánh và Tổ Chức Cao Đài hàng năm nên đưa vào chương trình nghị sự mục thành lập Ban Vận Động hiệp nhứt đạo Cao Đài với tôn chỉ thống nhất ý chí và hành động, thống nhứt lãnh đạo và tổ chức. Tuy nhiên truyền thống các Hội Thánh và chức sắc phẩm vị, phương tiện [phương thức?] tu hành đúng chánh pháp vẫn được duy trì. Mục đích [là] điều hòa, hiệp nhứt các Hội Thánh và Tổ Chức Cao Đài trong toàn quốc để hộ trì hoằng dương chánh pháp Đại Đạo, góp phần xây dựng thế giới đại đồng thượng nguơn thánh đức.”
Cuối thư, hiền huynh Lễ Sanh Thượng Quân Thanh nhắc lại thánh giáo của Đức Mẹ dạy năm 1957 nhân Hội Yến Diêu Trì Cung (rằm tháng 8 Đinh Dậu):
Cao Đài có một chớ không hai
Hai ấy là con tự vẽ bày
Bày vẽ cho nhiều sanh hại Đạo
Đạo Cao có một chả hề hai.
Tin tưởng sẽ có ngày Cao Đài trở về chỗ “có một” như lúc ban đầu, hiền huynh Thượng Lễ Sanh nhắc lại thánh giáo của Thầy thời khai Đạo (20-02-1926):
Bửu tòa thơ thới trổ thêm hoa
Mấy nhánh rồi sau cũng một nhà
Chung hiệp ráng vun nền đạo đức
Bền lòng son sắt đến cùng Ta.
Văn Uyển trân trọng chia sẻ với quý đạo hữu tâm tình của hiền huynh Lễ Sanh Thượng Quân Thanh. Chúng tôi cũng tin tưởng và mong ước những gì hiền huynh trang trải trong thư như trích dẫn trên đây sẽ được quý đạo hữu đồng cảm, tán trợ.

VĂN UYỂN