Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

ĐĐVU 07-08 / ĐỨC CHÚA DẠY VỀ LẼ BÌNH AN CHÂN THẬT / Thánh giáo

Image result for jesus the shepherd
Thánh thất Bàu Sen
Tuất thời, 07-11 Tân Hợi (24-12-1971)
Bộ phận Hiệp Thiên Đài Cơ Quan Phổ thông Giáo Lý.
THI
Người còn có kẻ đã đi đâu
Mà nước mà non vẫn một màu
Dải đất năm xưa rừng dã thảo
Khung trời hiện tại ngọn phi lao
Chở đầy cam lộ khi mưa nhuận
Che mát nhơn sanh lúc nắng xào
Về viếng hồ sen miền thế đạo
Nào ai tri kỷ tỏ âm hao.
BẠCH LIÊN TIÊN TRƯỞNG PHAN THANH
Tiên Huynh chào chư hướng đạo Thiên ân. Chào các em lưỡng phái đàn tiền.
Hôm nay, ngày lễ liên giao hành đạo của các em nơi thánh thất Bàu Sen, nhân dịp lễ Giáng Sinh Đức Da Tô Giáo Chủ. Tiên Huynh trước hết vâng lịnh Tam Trấn Oai Nghiêm đến với các em để gởi lại đôi lời về sự hành đạo của các em trong tinh thần khích lệ của một Tiền Bối đối với người hiện hữu thế gian. Vậy Tiên Huynh miễn phép, các em đồng đẳng an tọa.
. . .
Giờ này có điển quang của Đức Thánh Linh đến. Chư hướng đạo và các em đồng thành tâm tiếp điển. Tiên Huynh chào chung, giã từ.
THÁNH LINH TÔNG ĐỒ MATHIEU
Ta chào chung đàn nội.[1]
Vâng lịnh Đức Da Tô Giáo Chủ,[2] Ta giáng đàn báo tin có Chúa ngự. Vậy đàn trung liệt vị [3] thành tâm nghinh tiếp. Ta lui gót.
TIẾP ĐIỂN
DA TÔ GIÁO CHỦ - JÉSUS CHRIST
Ta mừng chư Thiên mạng.[4] mừng chư hiền nam nữ. Giờ lành Ta ngự bút chứng lễ Giáng Sinh trên toàn thế giới. Những tông đồ tại thế đang hướng về Ta. Chư hiền nam nữ cũng đang hướng về Ta mà làm lễ. Ta ban ân cho toàn thể loài người.
Ngày Ta xuống thế gian tới nay gần ngót hai ngàn năm, nhưng tinh thần Ta vẫn sống, hào quang Ta vẫn sáng, bởi những người biết tin kính và giữ vẹn lời răn của Ta truyền phán từ Đức Chúa Cả muôn loài.
Chư hiền nam nữ hãy tọa đàn [5] để Ta nói vài dòng về sự bình an thật. Hãy mở ngõ tâm hồn để mọi thành kiến nông nổi chui ra hầu tiếp nhận những âm vang trong Tam Kỳ Phổ Độ như một mạc khải thánh ân.[6]
Hỡi những dân tộc đang sống trên cùng một quả đất!
Hỡi những đàn chiên [7] đang ăn trên cùng một thảm cỏ!
Hỡi những người sứ mạng đang phụng sự trong cùng một Tam Kỳ Phổ Độ!
Hỡi chư hiền nam nữ!
Sự bình an thật mà Cha Ta đã ban cho, phần đông con người đã đánh mất, thật sự đã đánh mất. Họa chăng còn chỉ là những sự bình an gượng ép giả tạo bên ngoài, không đáng để làm sáng danh cái Đạo sống của Cha Ta vốn luân lưu trong vũ trụ không thời,[8] vốn tiềm mặc [9] trong thâm cung vạn loại. Nếu chưa thấy, hãy nhìn thì sẽ thấy. Nếu chưa nghe, hãy lắng sẽ được nghe.
Kìa những cứu tinh trên vòm trời đêm đông đã lặn, những âm vang hài đồng [10] trong máng cỏ cũng không còn. Chỉ còn lại những bóng ma trơi nhơn tạo lập lòe từ hàng bao thế kỷ đe dọa con người bởi những đau thương nối tiếp. Chỉ còn lại những tiếng gào thét của hận thù, của chết chóc phát ra từ bãi tha ma vô nghĩa.
Đừng bán rẻ giác quan cho vọng thức mà đi mua vui trên sự khổ sở của tha nhân, đi vay mượn một mỹ từ tín ngưỡng để khuây khỏa nỗi sầu riêng. Những con người sứ mạng không để bước chân tắc nghẽn trong những chặng đường đó. Hãy nỗ lực tiến lên trên đường bình an thật. Hãy sống trọn vẹn bằng đức tin trung chính, đem sự an lạc về cho những người anh em, chị em dưới tầm tay Thượng Đế. Vì cớ đã nhận nhìn Thượng Đế là Đấng Cha chung duy nhất, thì tất nhiên những giống dân đen trắng đỏ vàng, cao thấp lớn bé, lành dữ cũng đều là anh em với nhau. Hãy làm đẹp lòng Cha của các ngươi ở trên trời.
Hỡi những anh em nhân loại! Trách vụ này cao quý đến nỗi có lần Ta bảo: Hãy thương kẻ nghịch và cầu nguyện bình an cho chúng nó.
Hỡi chư hiền nam nữ! Cái hoang vắng đức tin của tâm đo là mầm mống bão tố trong hồn kẻ tu hành. Sự bình an đã mất.
Cái thái quá của sự cuồng tín - đồng với ta là phải, là thân; trái với ta là quấy, là sơ - cũng là yếu tố gây nên sóng gió cho chiếc thuyền bê vào [11] xoáy nước. Sự bình an đã mất.
Cái tham vọng làm thần tượng kiểu mẫu thiên hạ về giáo điều là một bức chắn sáng của tia chân lý, bởi những toan tính cá nhân. Sự bình an đã mất.
Cái thiếu thốn phương tiện ăn làm là một mối băn khoăn lo lắng cho người nghèo khó, khiến không phát triển khả năng tiến hóa đồng đều trên đường đạo. Sự bình an đã mất.
Cái bảo thủ ham mê trong sự thừa thãi vật chất khiến con người trở thành máy móc vì trạng thái nơm nớp với lòng tham không cùng. Sự bình an cũng đã mất.
Chư hiền là những người đi tìm sự bình an thật về cho chính mình và cho anh em mình. Hãy sáng suốt trên mọi chiều hướng thượng. Hãy hòa thuận với anh em. Cứ để luật tự nhiên trôi qua, dù không đón chờ, cũng chẳng nên cản lối. Thái độ né tránh luật tự nhiên sẽ không ích lợi gì đâu, mà còn khiến tâm linh thêm thiên lệch, khủng hoảng nữa là khác.
Chìa khóa bình an chư hiền đang nắm. Cửa bình an không phải tự dưng mà mở. Hãy lấy rồi sẽ được mở. Quả thật, Ta đã từng bảo với đàn chiên như vậy.
PHÚ
Cơ tận thế bày ra kìa trước mắt,
Hỡi nhân loài có gieo rắc được tình thương.
Ngày tái lâm Cha Ta đã dọn sẵn Thiên Đường,
Đưa tất cả đàn chiên ngoan về đất Thánh.
Hằng nghìn mấy mùa đông nhiều giá lạnh,
Cùng một mùa đông Ta hân hạnh trước Cha Ta.
Đến thế gian đầy dẫy cảnh phong ba,
Đầy máu lửa và đầy ma vương ác quỷ.
Hỡi dân tộc được chọn!
Đã có kẻ noi gương Ta mà hy sinh, mà vong kỷ,
Hãy nối chân nhìn Chúa Trời để chuẩn bị lập đời mai.
Lập cõi đời không có quốc nạn, không thiên tai,
Không lửa bỏng, không dầu sôi, không máu đổ.
Hồng Lạc ơi!
Ngày tận thế cũng là ngày tận khổ,
Ta chiết thân đến độ khắp nơi nơi.
Cha Ta dựng đài cao, cao ngất tuyệt vời,
Và rúc tiếng còi gọi tất cả con người trở về đất Thánh.
Bỏ mùa đông giá lạnh,
Đón ánh sáng yêu sinh.[12]
Việt Nam thanh bình!
Thế giới thanh bình!
Thôi, Ta đến trần gian với bao nhiêu đó. Ta sẽ gặp lại chư sứ mạng, chư hiền nam nữ trong muôn thuở của Đại Đạo. Ta ban ân chung toàn thể những đạo tâm lớn bé, ban ân tất cả con người biết tin kính nơi Ta, trong đêm nay và mãi mãi, trong lúc bình an và những lúc loạn ly. Mong cho tất cả nhận được sự bình an thật nơi Chúa Trời. Ta kiếu.



[1] Đàn nội 壇内: Những người có mặt trong đàn cầu cơ.
[2] Da Tô: Người Trung Quốc chuyển âm (transliterating) Iesus từ tiếng La Tinh là 耶穌; người Việt đọc là Da Tô, gọi đạo Chúa là Da Tô Giáo 耶穌教. Da cũng được viết là Gia. Chữ Da cùng ý nghĩa như Gia là cha (father). Hai cách viết Da Tô (Giáo) 耶穌() và Gia Tô (Giáo) 爺穌() đều được người Hoa dùng. Christ nghĩa là Đấng Cứu Thế (Savior).
[3] Đàn trung liệt vị 壇中列位: Các vị có mặt trong đàn cầu cơ (all of you present at the seance).
[4] Chư Thiên mạng (mệnh) 天命: Các vị hướng đạo đang nhận lãnh sứ mạng của Trời giao phó là thế Thiên hành hóa 替天行化 (thay Trời hành đạo để giáo hóa dân chúng tu hành).
[5] Tọa đàn 坐壇: Ngồi xuống tại đàn cơ.
[6] Mạc khải thánh ân: Nhờ ơn thiêng liêng bức màn được vén lên để phô bày lẽ đạo ẩn giấu. (Mạc khải 幕啟: Bức màn được vén lên. / The curtain goes up.)
[7] Chiên:  Con cừu (sheep). Tín đồ (adherents).
[8] Không thời: Không chịu sự đào thải do thời gian; không bao giờ lỗi thời, lạc hậu (timeless, eternal).
[9] Tiềm mặc: Lặng lẽ ẩn giấu bên trong (inherent, intrinsic).
[10] Hài đồng 孩童: Trẻ thơ (child).
[11] Bê vào: Dạt vào, cuốn vào.
[12] Yêu sinh: Yêu sự sống.  
Huệ Khải chú thích