Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

ĐĐVU 07-08 / GIAO CẢM



Quý đạo hữu, đạo tâm trọng kính,
ĐẠI ĐẠO VĂN UYỂN tập LỢI và TRINH (số kép) được ấn tống, đánh dấu quý Ba và quý Bốn năm 2013 với bốn mốc lớn sau đây:
* 19-9-2013: Thánh lễ Hội Yến Diêu Trì Cung (rằm tháng 8 Quý Tỵ). Tình thương Đức Mẹ Diêu Trì đặc biệt dành cho tất cả con gái trần gian lúc nào cũng mênh mông vô bến vô bờ. Thương Mẹ, chúng ta cùng ôn học thánh giáo Đức Mẹ dạy phái nữ bỏ thói tầm thường, ráng lo tu học. Hướng về Mẹ, Văn Uyển giới thiệu hai bài viết của hiền tỷ Đoàn Th Kim Sơn và của một nữ tín đồ ở h đo Trung Hải. Thực hành tình thương của Mẹ, chúng ta chia sẻ hồi ức của hiền tỷ Hiền S Lâm Th Hía.
* 27-10-2013: Ngày Hội Ngộ Liên Tôn lần thứ ba tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận TpHCM. Chúng ta cùng chia sẻ một sự kiện văn hóa lớn của giới tôn giáo tại TpHCM qua loạt ảnh màu của hiền huynh Phanxicô Xaviê Quang Vinh (Ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn), cùng với tường thuật của hiền huynh Vân Quang (Chương Trình Ấn Tống) và một vài bài viết liên quan.
* 17-11-2013: Đại lễ Khai Minh Đại Đạo (15-10 Quý Tỵ). Chúng ta cùng ôn học thánh giáo Đức H Pháp Phm Công Tắc dạy về ý nghĩa hai ngày Khai Tịch Đạo và Khai Minh Đại Đạo; rồi chia sẻ suy niệm về hai chữ Khai Minh.
* 24-12-2013: Đại lễ mừng Đức Chúa Giêsu Giáng Sinh. Chúng ta cùng ôn học thánh giáo Đức Chúa dạy về lẽ bình an chơn thật trong khi nhân loại đã đánh mất bình an.
Trong tình thân Vòng Tay Đại Đạo, Văn Uyển trân trọng giới thiệu bài thơ Hoa Lòng Dâng Mẹ của chị Lucia Vũ Thủy để chia sẻ trải nghiệm tâm linh của nhà thơ Công Giáo tài hoa. Đồng thời, bài Trắng Trắng Đen Đen của hiền huynh Phêrô Hòa Đức là một đóa hoa Liên Tôn tươi thắm cắm thêm vào bình hoa Đại Đạo phô sắc tỏa hương.
Viết Ngắn là mục mới, dàn trải những điều nho nhỏ bình thường trong cuộc sống tín hữu Cao Đài. Viết Ngắn không đòi hỏi những đề tài “nổi cộm”, chủ yếu chỉ là những thoáng nhìn, thoáng nghe, thoáng nghĩ ngợi… Mong sẽ nhận thêm nhiều mẩu ngăn ngắn đến từ các họ đạo.
Văn Uyển vui mừng từ nay đã có một họa sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo chính quy, chánh thức cộng tác với Chương Trình Ấn Tống. Ngoài việc minh họa sách theo “đặt hàng” của Ban Ấn Tống, với bút danh Cọ Trắng, đạo hữu tài hoa này gởi tới bạn đọc vài Nụ Cười về mấy chuyện nhỏ (nhưng không hẳn là nhỏ) trong nếp sinh hoạt tu học, hành đạo của tín hữu Cao Đài chúng ta.
Cùng với các khảo luận, sáng tác thơ văn, nhạc…, Gió Bốn Phương tiếp tục mở lối, bắc cầu tương tri trong vòng tay Đại Đạo. Các câu hỏi về giáo lý, thuật ngữ tôn giáo… luôn luôn được giải đáp cặn kẽ để giúp đồng đạo chúng ta hiểu đúng, viết đúng. Đây là ý thức tôn trọng học thuật và đạo lý, thể hiện tấm lòng yêu quý tiếng nước nhà – một ngôn ngữ mỹ miều, phong phú, được Đức Chí Tôn chọn làm phương tiện truyền dạy đạo pháp cứu thế Kỳ Ba cho dân tộc Lạc Hồng. Trau dồi tiếng Việt để mượn phương tiện này làm công cụ truyền giáo Cao Đài luôn luôn là ý thức và nỗ lực không ngừng của Chương Trình Ấn Tống.
Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo là một thiện chí hoằng pháp không có trụ sở hay văn phòng cụ thể; nhưng “Trụ sở” của Chương Trình lại đang đặt trong tấm lòng ưu ái, tin cậy của quảng đại nhơn sanh tín hữu là con cái Thầy Mẹ. Chương Trình thường xuyên kết liên với tôn giáo bạn và tín hữu Đại Đạo các nơi. Thế nên, Đến Với Nhau là những ghi dấu tình cảm hòa ái giữa Chương Trình với các nơi, các tấm lòng trong những dịp nối vòng tay lớn. Những trang ảnh màu lưu dấu hành trình Đến Với Nhau ước mong sẽ giữ bền tình cảm thân thương giữa Chương Trình Ấn Tống và quý chức sắc, chức việc, đạo hữu, đạo tâm trong Vòng Tay Đại Đạo.
Đại Đạo Văn Uyển tập Lợi & Trinh giờ đây tạm khép lại một năm chúng ta hòa vui với nhau trong tình đạo mạch tương liên kính ái. Ước mong Quý đạo hữu, đạo tâm trong những lúc cúng tứ thời, công phu hàng ngày, hãy dành thời gian cầu nguyện, hộ niệm cho Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo để huynh tỷ, đệ muội chúng ta cùng tiếp sức nhau đỡ nâng, nuôi bền phương tiện góp phần hoằng pháp Kỳ Ba, xương minh văn hóa Cao Đài, để may ra có thể báo đáp Ơn Thầy, Ơn Mẹ trong muôn một. Kính thành tri ân toàn thể Quý đạo hữu, đạo tâm. Xin nguyện cầu tất cả bình an trong ơn phước Thầy Mẹ bao la. Trân trọng,
VĂN UYỂN


Đại Đạo Văn Uyển trân trọng giới thiệu quý đạo hữu blog UNDERSTANDING CAODAISM gồm các bài tiếng Anh của HUỆ KHẢI viết về đạo Cao Đài tại địa chỉ: