Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

ĐĐVU 13 / CHIA SẺ VĂN THƠ TỪ TÒA THÁNH CHÂU MINH


Vừa qua, Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo rất hân hạnh khi nhận được văn thơ số 30/VT-BTT, ngày 26-12-2014 của Quý Anh Lớn Ban Thường Trực Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên.
Vừa mở đầu chương trình hành đạo cho năm 2015, lại được Quý Anh Lớn từ Tiên Thủy (Bến Tre) ưu ái và tín nhiệm gởi gắm một đạo sự quan trọng và rất ý nghĩa cho Chương Trình Ấn Tống thực hiện, chúng tôi hiểu rằng đây không những là tình thương mến Quý Anh Lớn dành cho lớp đàn em, mà còn là dịp để Chương Trình được vinh hạnh đóng góp khả năng nhỏ bé của mình vào việc chung của Hội Thánh, của Đại Đạo.
Chương Trình Ấn Tống vì thế xin trân trọng chia sẻ cùng quý đạo hữu gần xa văn thơ nói trên của Ban Thường Trực Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên.

HỘI THÁNH CAO ĐÀI TIÊN THIÊN
BAN THƯỜNG TRỰC
Số: 30/VT-BTT
V/v: Xin tái bản Minh Giáo Thánh Truyền
TIÊN THIÊN ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
Năm Đạo 89
Công Bình – Từ Bi – Bác Ái
Tòa Thánh ngày 05-11 GN (26/12/2014)
Kính gởi: Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo.
Quý hiền hữu thân mến,

Từ khi Chương Trình Ấn Tống khởi sự hành đạo vào năm 2008 tới nay, nhiều thánh tịnh thuộc Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên vẫn thường xuyên nhận được nhiều kinh sách do Chương Trình gởi tặng. Hội Thánh chúng tôi vì thế thật sự vui mừng, bởi việc phổ thông giáo lý Đại Đạo rất cần thiết trong lúc này, ngõ hầu giúp con cái Đức Chí Tôn nâng cao nhận thức và hiểu biết rõ hơn chơn lý nền Đại Đạo.
Chúng tôi cũng hoan hỷ biết rằng những năm qua, Chương Trình Ấn Tống đã nhiệt thành ủng hộ một vài Hội Thánh Cao Đài để ấn tống với số lượng lớn những kinh sách đặc thù của chính các Hội Thánh ấy. Vì thế, Ban Thường Trực Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên đã bàn bạc và nhứt trí như sau:
Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên trân trọng ủy quyền cho Chương Trình Chung Tay Ấn Tống giúp Hội Thánh chúng tôi tái bản quyển kinh MINH GIÁO THÁNH TRUYỀN, để chánh thức phát hành trong đại lễ An Vị Tổ Đình Tòa Thánh Châu Minh vào hai ngày 18 và 19 tháng Giêng Ất Mùi. Đại lễ sẽ quy tụ khoảng 10.000 đại biểu, quan khách, và đạo hữu các nơi (riêng với Tiên Thiên sẽ có nhơn sanh từ 130 thánh tịnh về dự). Do đó, chúng tôi dự trù cần in khoảng 5.000 hay 10.000 bản kinh, hoặc tùy theo khả năng tài trợ kinh phí của Chương Trình Ấn Tống.
Trong tình đạo mạch thiêng liêng, với chủ trương thuần chơn vô ngã và nhiệt tâm phụng sự Đại Đạo của Chương Trình Ấn Tống như đã thể hiện rõ nét qua hơn sáu năm nay, Ban Thường Trực Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên chúng tôi tin tưởng rằng đạo sự xuất bản MINH GIÁO THÁNH TRUYỀN sẽ được Chương Trình Ấn Tống thực hiện với kết quả mỹ mãn.
Ban Thường Trực chúng tôi chân thành cảm ơn Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo và cầu chúc Quý hiền hữu tiếp tục thẳng tiến trên con đường hoằng pháp phụng sự nhơn sanh càng ngày càng thêm khởi sắc.
Nơi nhận:
- Như trên
- Lưu BTT
TM. BAN THƯỜNG TRỰC HỘI THÁNH
Trưởng Ban
Chánh Phối Sư
(Ấn ký)
THƯỢNG BẢY THANH
Trí Quang Vân

Văn thơ kính phúc đáp Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên của Chương Trình Ấn Tống như sau:

ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
CHƯƠNG TRÌNH CHUNG TAY ẤN TỐNG KINH SÁCH ĐẠI ĐẠO
Ngày 05 tháng 01 năm 2015
Kính gởi: Anh Lớn Thượng Chánh Phối Sư
Trưởng Ban Thường Trực
Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên
Kính thưa Quý Anh Lớn,
Con đường Đại Đạo Kỳ Ba đang tiến gần tới mốc thời gian một trăm năm. Con đường Kỳ Ba này đã khắc ghi biết bao dấu chân lịch sử kiêu hùng bất khuất của hàng hàng lớp lớp tiền nhân khai sơn phá thạch, để rồi nối tiếp như hiện nay là những hàng hướng đạo đáng kính trên mọi miền đất nước, trong đó có Quý Anh Lớn lãnh đạo Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên, cũng như các Hội Thánh khác.
Trong suốt dặm dài Đại Đạo như nói trên, tuy sắc thái và tính chất của từng đạo sự thường có chỗ dị đồng về mặt này hay mặt khác, nơi này hay nơi kia, nhưng lúc nào và ở đâu thì cũng đều nhằm ráo riết thực thi lời dạy của Đức Chí Tôn Đại Từ Phụ từ năm 1926: “Đạo phát trễ một ngày là hại nhơn sanh một ngày.” (Thánh Ngôn Hiệp Tuyển).
Gần bảy năm qua, Chương Trình Chung Tay Ấn Tống luôn luôn nhận được rất nhiều tình cảm ưu ái ủng hộ của Quý Anh Lớn lãnh đạo Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên nói riêng, và các Hội Thánh khác nói chung. Đồng thời, Chương Trình còn được đông đảo chức sắc, chức việc, tín hữu Tiên Thiên và các Hội Thánh khác đều đặn góp phần công quả tài trợ kinh phí ấn tống. Chính nhờ thế mà chúng em mới có thể nương tựa vào Đại Đạo để vinh dự góp phần rất nhỏ nhít vào công cuộc phổ thông giáo lý Kỳ Ba thông qua phương tiện kinh sách ấn tống.
Mở đầu niên trình mới 2015, Quý Anh Lớn Ban Thường Trực Hội Thánh Cao Đài Tiên Thiên vì thương mến nên để lòng tin cậy, ủy thác cho chúng em được cơ hội góp thêm công quả vào đạo sự chung của Hội Thánh như văn thư chan chứa tình cảm ngày 05 tháng 11 Giáp Ngọ mà chúng em vừa đón nhận với lòng cảm kích sâu đậm. Chúng em sẽ tận tụy chu toàn sự ủy thác của Hội Thánh. Trong quá trình thực hiện, mỗi khi cần được Hội Thánh trợ giúp, chúng em sẽ kịp thời thỉnh ý Quý Anh Lớn.[1]
Chúng em kính thành cầu chúc Quý Anh Lớn thân tâm thường lạc, khang kiện và gia tăng tuổi hạc để lãnh đạo Hội Thánh, dìu dắt nhơn sanh tu học, hành đạo.
Trân trọng kính chào Quý Anh Lớn,
TM. Ban Ấn Tống
Huệ Khải




[1] Chương Trình Chung Tay Ấn Tống quyết định in 12.000 bản kinh này: 10.000 bản để chuyển về Hội Thánh Tiên Thiên; 2.000 bản để phát hành thêm ở các nơi khác. [Văn Uyển]