Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

ĐĐVU 18 / LÁ THƯ CÀ MAU / Trần Trung Nhẫn


Đệ tên là Trần Trung Nhẫn, hiện cư ngụ tại đường Lâm Thành Mậu, phường 4, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Đệ may duyên được nhập môn vào Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ trong một hoàn cảnh khá đặc biệt.
Cách đây hơn bốn năm, đệ bị một tai nạn nghiêm trọng, làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Sau khi phục hồi được kha khá, bắt đầu công việc lại được một thời gian ngắn, thì đệ lâm bệnh trở lại, đi chạy chữa mọi nơi và mọi phương cách nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngược lại ngày càng trầm trọng hơn, dường như đệ sắp lìa khỏi cõi đời này.
May thay! Trong lúc hơi tàn lực kiệt, ý thức tâm linh luôn thôi thúc, lời khẩn cầu của linh hồn với Trời Phật càng tha thiết chân thành.
Mầu nhiệm thay! Hai Đấng Phụ Mẫu thiêng liêng luôn chan chứa tình thương từ bi cứu rỗi linh hồn những đứa con lạc lõng, lầm đường lỡ bước giữa bể trần đau khổ, nay thức tỉnh hồi đầu kiếm tìm chơn lý để trở về Thầy Mẹ, và... đệ đã gặp Đạo từ một giấc mơ, như một cảm ứng.
Cảm giác thiêng liêng khó tả trong giấc mơ ấy vẫn mãi in sâu trong tâm trí của đệ. Sau điềm mộng, đệ tìm đến thánh thất Cà Mau (Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh) xin nhập môn cầu đạo vào một ngày cuối tháng 9 năm Nhâm Thìn (2012), đến nay cũng đã hơn ba năm tìm học Đạo Thầy. Đệ tự biết mình đạo hạnh còn kém cỏi, kiến thức giáo lý còn nông cạn, kinh nghiệm tu hành còn non nớt (hiện tại sức khỏe của đệ còn yếu, chưa ổn định), nhưng đệ tự tin một điều là tấm lòng của đệ chí kỉnh chí thành hiến dâng Thầy Mẹ, luôn ghi nhớ những lời vàng tiếng ngọc của Thầy Mẹ cùng các Đấng thiêng liêng đã dạy bảo, để tu tâm dưỡng tánh, rèn nết sửa lòng…
Đối với đệ, không có sự phân biệt chi phái, không có một rào cản nào ngăn cách được tâm hồn những đứa con yêu Thầy mến Đạo, và không có một thế lực nào ngăn cách được tình đạo mạch thiêng liêng của đồng đạo chúng ta.
Cách nay một thời gian ngắn (khoảng ba tháng) tình cờ đệ có duyên đọc được một số quyển sách trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống, đặc biệt là Đại Đạo Văn Uyển. Những áng văn thơ sâu sắc, chân thành và đầy nhiệt tâm với những kiến thức giáo lý, xã hội cao thâm, uyên bác của quý huynh tỷ đã truyền vào lòng đệ một ngọn lửa tâm hồn để thắp sáng niềm tin yêu Thầy Mẹ cùng các Đấng thiêng liêng và tình thương yêu kết đoàn trong Đại Đạo.
Bằng tất cả lòng chân thành quý mến quý huynh tỷ, đệ kính chúc quý huynh tỷ luôn dồi dào sức khỏe, tinh thần trí tuệ minh mẫn, để tiếp bước dài lâu trên con đường phổ thông giáo lý Đại Đạo.
TRẦN TRUNG NHẪN

Cà Mau, 26-12-2015