Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

ĐĐVU 15-16 / GIAO CẢM


ĐẠI ĐẠO VĂN UYỂN tập TRINH (số kép 15-16) kết thúc năm 2015 với ảnh bìa là thánh thất Trung Kiên (Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài), thành lập năm 1956, tại thôn 3, xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Thánh thất Trung Kiên là nơi ông Nguyễn Hữu Văn (một sỹ quan phục viên) đã từ Thanh Hóa tìm đến nhập môn sau khi được giấc mơ huyền diệu soi dẫn. Thế rồi như Lẽ Trời an bài, Lễ Sanh Nguyễn Hữu Văn trở thành một tiền khai của cơ sở đạo Thanh Hóa - hiện đặt tại thôn Ngọc Tích, xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tuy chưa hội đủ cơ duyên hình thành Tam Đài thờ Thầy như khao khát của đạo đồ sở tại, nhưng cơ sở này đã và đang làm chứng cho Ơn Cứu Độ Kỳ Ba trên một góc đất tại cực bắc Trung Bộ. Văn Uyển kỳ này trân trọng dành một số trang để chia sẻ với bạn đọc nhà Đạo những tin lành đến từ Thanh Hóa xa xôi, nơi hạt giống Cao Đài đã gieo xuống và đang triển nở, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.
Xin chúng ta mở lòng hiệp thông cùng anh chị em Thanh Hóa. Xin cầu nguyện Thầy Mẹ, Tam Giáo, và Công Đồng Tiền Khai Đại Đạo từ bi thêm sức, soi dẫn, dắt dìu anh chị em xứ Thanh chúng con vững vàng tiến bước cho rốt ráo con đường bấy lâu đã lựa chọn trong Ơn Phước Kỳ Ba.
 VĂN UYỂN


Trân trọng giới thiệu quý đạo hữu
1. Blog UNDERSTANDING CAODAISM
gồm các bài tiếng Anh
của HUỆ KHẢI viết về đạo Cao Đài tại địa chỉ:


2. Blog HUỆ KHẢI VĂN TẬP gồm các bài tiếng Việt
của HUỆ KHẢI viết về đạo Cao Đài tại địa chỉ: