Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

ĐĐVU 15-16 / LÁ THƯ QUÝ HẠ


Lễ Sanh Thượng Vui Thanh (họ đạo Hương Mỹ, Hội Thánh Ban Chỉnh Đạo, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) gởi lá thư ngày 05-8-2015. Văn Uyển xin trích lại đây với lòng cảm kích trước chân tình của người anh cao niên.
Từ năm 2014 đến nay tôi tiếp nhận được một số kinh sách Đại Đạo do Ban Ấn Tống gởi tặng. Tôi rất hân hạnh và trân trọng lắm, đem sắp vào tủ. Mỗi ngày đêm tôi thường xem kinh sách chừng vài giờ trở lên. Kinh sách trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống thường ghi chép thánh ngôn, thánh giáo của Đức Chí Tôn, Đức Từ Tôn và các Đấng Phật Tiên, Thánh Thần. Trong nhà có kinh sách do Chương Trình Chung Tay Ấn Tống thực hiện thì cũng giống như trong nhà có Minh Sư.
Có những sự việc từ lâu tôi khao khát muốn hiểu biết, nhưng chưa gặp ai giảng giải cho tôi thấu hiểu tường tận. May thay, lúc gần đây, nhờ có kinh sách của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống, khi nào rỗi rảnh tôi đem ra xem, đọc được nhiều chuyện hay ý lạ, những lời khuyên bảo quý giá, đúng lúc kịp thời... Lần lần kinh sách của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống hấp dẫn tôi say mê đọc từ trang đầu đến trang cuối. Tôi thấy mình thỏa thích trong lòng mỗi khi cầm đến kinh sách.
Sau thời gian đọc như vậy, tự nhiên trong lòng tôi cảm thấy thơ thới, an ổn, phấn khởi, hạnh phúc. Tôi càng tin tưởng vào Ơn Trên, vào Đại Đạo nhiều hơn. Những lời khuyên dạy của Thầy Mẹ và các Đấng Phật Tiên, Thánh Thần giúp tôi có thêm nghị lực. Tôi siêng năng, sốt sắng trong các công việc đạo hàng ngày.
Từ khi nhập môn, tu theo Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ đến nay, mỗi khi gặp hoàn cảnh khó khăn, rắc rối, tôi thường vái van, nguyện cầu, kính nhờ Đức Cao Đài Tiên Ông, Đức Mẹ Diêu Trì, và chư Phật Tiên Thánh Thần phò hộ. Đến nay, ngồi nhớ lại, tôi thấy có ứng nghiệm rất nhiều lần. Tôi thấy mình như tâm đầu ý hợp với các tác giả trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống, không còn cảm thấy lẻ loi, cô độc trên bước đường học đạo.
Nay tôi viết thơ này, bằng tất cả tấm lòng, xin hoan nghinh, biết ơn Ban Ấn Tống và quý tác giả trong Chương Trình Ấn Tống mãi mãi. Tôi rất cảm động khi nhận được số kinh sách do Ban Ấn Tống gởi tặng. Đây là những món hành trang quý giá lúc tuổi đời tôi đang xế bóng.
Mỗi thời cúng, tôi thường kính lạy, van vái, nguyện cầu Đức Cao Đài Tiên Ông, Đức Mẹ Diêu Trì, và chư Phật Tiên Thánh Thần hiển linh cảm ứng, thường ban bố điển lành cho toàn Ban Ấn Tống cùng quý tác giả trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống, để quý hiền luôn luôn có sức khỏe đủ đầy, nghị lực dồi dào, tiếp tục xuất bản thêm nhiểu đầu sách mới mẻ hơn nữa, không ngừng góp phần hoằng khai Đại Đạo.

THƯỢNG LỄ SANH LÊ VĂN VUI