Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

24/29 ĐĐVU 24 / QUÊ HƯƠNG TUỔI THƠ / NGUYỄN DO ĐẲNG


Phù sa đắp bãi xây cồn
Và ai trang điểm dáng hồn quê hương
Điệu ngâm giảng kệ thân thương
Gợi lòng tôi những mật đường ngày xưa
Sáng xuân theo mẹ lễ chùa
Tiếng chuông như giục chân đua bước về
Qua đò bát ngát bốn bề
Sông dài thẳm, mắt mải mê nước trời
Lục bình hoa tím réo mời
Bình minh lan tỏa sáng ngời sông quê
Lên bờ mẹ tắt đường đê
Ôi! Mênh mông lúa, gió về rờn xanh
Sau chùa cò trắng lượn quanh
Chuông ngân quyện gió trong lành dìu tôi
Tôi gặp Phật? Tôi gặp tôi?
Thiêng liêng ý đạo, tinh khôi nghĩa đời
Thời gian trôi, không gian trôi
Hương quê kỷ niệm trong tôi xa mờ
Đón xuân già, rớt xuân thơ
Nụ cười trơ nướu bên bờ nhân gian
Chuông chùa chiều muộn ngân vang
Hồn quê ôm bóng trăng vàng gọi ai
Người ơi xuân bất tái lai.

NGUYỄN DO ĐẲNG