Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

HIỆP TÂM CẦU NGUYỆN / ĐẠO UYỂN THU 2020 (TẬP 35)


HIỆP TÂM CẦU NGUYỆN
Tiết Mạnh Hạ năm nay, ba thành viên nòng cốt của Ban Ấn Tống phải cùng lúc mang hai đại tang.


Trước tiên là cố Lễ Sanh hàm phong Hương Ất, thế danh Nguyễn Thị Ất (1935-2020), sinh quán tại làng hoa kiểng Vị Khê, tỉnh Nam Định. Cụ là thân mẫu hai hiền hữu Lê Anh Dũng (thánh danh Huệ Khải) và Lê Anh Minh, đã được ơn Thầy Mẹ gọi về vào sáng Thứ Tư 29-4-2020 (07-4 Canh Tý) tại nhà riêng ở Bà Chiểu, sau thời gian dài ngọa bệnh.


Kế đến là cố đạo trưởng Nguyên Phụ Tá Bảo Pháp Chơn Quân Thiên Vương Tinh, thế danh Đinh Văn Đệ (1924-2020), sinh quán làng Long Thuận, nay thuộc huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Cụ là thân phụ hiền muội Đinh Thị Thanh Mai (thánh danh Diệu Nguyên), là nhạc phụ hiền hữu Lê Anh Dũng. Sinh thời, đạo trưởng đã góp công quả pháp thí với năm tập sách được ấn tống trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo (2010, 2011, 2012, và 2013). Vì bệnh già, đạo trưởng đã được ơn Thầy Mẹ gọi về vào sáng Chủ Nhật 24-5-2020 (02-4 nhuần Canh Tý) tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo, là trú sở của đạo trưởng từ năm 1991 sau khi thọ ơn xuất gia, vâng thánh lịnh Ơn Trên.
Chạnh lòng nghĩ tới những câu quen thuộc nơi nhà Đạo:
Giờ nay nhị vị quy thn
Anh em bậu bn bi phn mng thương
Mừng là thy cõi Tây Phương
Thương là đang lúc giữa đường r phân
Tuy là chẳng phi đồng thân
Cùng nhau đồng Đạo nghĩa nhân mn nng
Tử sanh do ti Thiên Công
Những ngày vng mt bn lòng nh thương . . .
Và lại nhớ lời Thầy năm xưa khuyến nhủ:
Chẳng qun đồng tông mi mt nhà
Cùng nhau một Đạo tc cùng Cha . . .
Trong tình Linh Sơn cốt nhục, là con chung của Thầy của Mẹ, kính xin quý đạo hữu đồng môn gần xa, cùng hiệp tâm với chúng tôi cầu nguyện Thầy Mẹ ban hồng ân để cố Phụ Tá Bảo Pháp Chơn Quân Thiên Vương Tinh và cố Lễ Sanh hàm phong Hương Ất sớm được phục hồi cựu vị nguyên căn, tiêu dao nơi cõi thiêng liêng hằng sống.
Nam mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Nam mô Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn.
Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo