Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

ĐĐVU 23 / Thánh giáo: TRỊ BỊNH RẼ CHIA TRONG ĐẠI ĐẠO


Chơn Lý Đàn (Vạn Quốc Tự, Sài Gòn)
Tuất thời, 13-8 Tân Hợi (Thứ Sáu 01-10-1971)
Thông công: Bộ phận Hiệp Thiên Đài
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam
Pháp đàn: Huệ Chơn. Đồng tử: Hoàng Mai xuất khẩu.
THI
CỬU nhị nguyên nhân khổn trận đồ
Nương Nương hoài cảm lệ bi thu
TIÊN cơ đề bút lưu phương sách
NỮ đạo tri chi khả diệt hồ.
CỬU NƯƠNG TIÊN NỮ
Chị thay mặt chư Tiên Nương, Thánh Nữ chào mừng chư Thiên mạng và các em. Chị vâng lịnh báo đàn. Các em thành tâm nghinh tiếp Thánh giá Đức Vô Cực Từ Tôn. Chúc các em tiến tới trên đường tu học. Chị và chư Tiên Nương đồng hộ đàn. Xin lui gót.
THI
Thành kỉnh thương con trọn chí thành
Tường vân phụng giá ngự đêm thanh
Kim hoa ngọc quả ban ân điển
Với một mùa thu hưởng phước lành.
DIÊU TRÌ KIM MẪU
MẸ LINH HỒN CÁC CON
Mừng các con nam nữ. Hôm nay, Mẹ giá lâm để chứng lòng thành kỉnh của các con, và dạy dỗ các con trên đường tu thân hành đạo. Mẹ miễn lễ. Các con đồng an tọa.
Con ôi! Sanh trong thời hạ nguơn mạt kiếp làm sao tránh khỏi điều cộng nghiệp khổ đau. Nhưng nếu các con biết có luật đào thải sẽ có cơ bảo tồn, thì trên đường cộng nghiệp, các con cũng có thể tạo Tiên tác Phật.
Mẹ chỉ một sự kiện gần các con hơn hết, là hiện tình nội bộ Cao Đài, các con cái của Mẹ đang mang một chứng bịnh rẽ chia trầm trọng. Các con nguyện cầu đòi hỏi một phương thuốc nhiệm mầu, một chất keo hàn gắn, nói đúng hơn là cơ quy nguyên thống nhứt Đại Đạo. Trong khi đó, Đức Từ Phụ đã ban cho tất cả, chỉ là các con không đem ra thực hiện mà thôi.
Này con! Đạo hay bổn linh chơn tánh của các con là phương thuốc nhiệm mầu. Tình thương của các con là chất keo hàn gắn. Mảnh tâm điền của các con là nền tảng xây dựng cơ thống nhứt quy nguyên. Con biết đạo để trở về bổn linh chơn tánh là nguồn gốc của con người, thì không bị ngự trị bởi tà thần ngoại cảnh. Con có tình thương rộng lớn bao la như biển cả luân lưu thì tình đồng đạo các con không khô khan rạn nứt. Con có mảnh tâm điền rắn chắc bằng phẳng không gai góc, không chướng ngại, thì để xây dựng cơ thống nhất quy nguyên. Nếu các con biết thực dụng sở hữu mà Đức Thượng Đế đã ban cho, thì từ một đến muôn ngàn triệu triệu, không đòi hỏi cũng lành mạnh, cũng thống nhất quy nguyên. Áp dụng vào hiện tình đất nước dân tộc cũng thế.
Con ôi!
THI
Giáng bút đêm thu tả mấy vần
Vẽ đường vạch lối cứu nguyên nhân
Dẹp mầm tham vọng qua tai ách
Bỏ giống lợi danh hết nợ nần
Hạt tốt gieo vào lòng mọi đứa
Giống lành kết tụ hưởng toàn dân
Phép mầu Mẹ gởi hôm nay đó
Thực hiện đi con định thế trần.
(…)
Nhìn các con tuổi đời chồng chất, tâm lực hao mòn, vẫn cố gắng vượt qua mọi khó khăn mệt nhọc, tiếp tục nhiệm vụ trong nhiệm kỳ, để xây dựng tinh thần Hòa Đồng Nữ Đạo. Đó chính thực là đại lễ các con hiến dâng cho Mẹ trong mùa Trung Thu này. Những mâm bánh ngọt, những hoa quả xinh tươi cộng thực phẩm và công lao phối hợp gần xa, những ý thức đào tạo mầm non đạo đức cho tương lai xã hội nhân loại mới thật là đại yến Bàn Đào mà các con đang dành sẵn và sắp hiến dâng cho Mẹ. Mẹ sẽ đem Hội Yến lên Ngọc Hư Cung cho Đức Từ Phụ ban hồng ân cho các con. Các con vững lòng tiến bước trên lộ trình thiên lý.
(…)
BÀI
Đề bút ngọc Mẫu Từ phê chuẩn
Ban hồng ân con đặng vui vầy
Chấp hành tân nhiệm hôm nay
Hòa Đồng Nữ Đạo tạo ngày vinh quang.
Con quyết đem can tràng thân thế
Giúp người đời chẳng nệ công lao
Biển trần sóng gió ba đào
Con thuyền lèo lái, lái sao vững vàng.
Tuy là phận hồng nhan bồ liễu
Nợ trần hoàn trịu trịu vai mang
Tình đời nghĩa đạo buộc ràng
Người còn khốn khổ, con an sao đành.
Cuộc phân hóa đấu tranh diễn biến
Nữ Đạo hòa vận chuyển đó đây
Chừng nào thế cuộc an bài
Chung hòa sứ mạng trao tay Mẹ hiền.
(…)
Con ơi!
THI
Biển trần sóng gió lắm con ơi
Lặn hụp đua chen khổ một đời
Tài sắc khó qua nhiều cạm bẫy
Trí mưu khôn thoát lắm câu mồi
An thần đợi hết cơn sàng sảy
Thủ phận chờ xong cuộc đổi dời
Giữ một chữ tu cho trọn kiếp
Chưa nên Tiên Phật cũng nên Người.
Các con phái đoàn Hậu Giang nghe Mẹ dạy: Các con hãy nên nhớ rằng luật Tạo Hóa công bình thưởng phạt. Các con hãy hiểu đó mà cố gắng vượt qua những khó khăn trở ngại trên đường tiến về cùng Thượng Đế. Đó mới xứng đáng là sứ mạng Đức Chí Tôn và là con yêu quý của Mẹ. Các con nhớ lời dạy hôm nay mà suy nghiệm.
Còn phần các con khác hiện diện đàn nay sẽ được dạy vào đàn sau. Các con hãy vui lên, vững lòng tiến bước trở về với Thầy với Mẹ nghe các con!
Thiện Bảo! Con đem một bình bạch thủy đến cho Mẹ ban ân cho các con ngõ hầu các con cùng chia sẻ chan rưới tình thương của Mẹ, cùng nhau tiến bước trên đường thống nhứt quy nguyên.
Mẹ ban ơn lành tất cả các con hiện diện đàn nay. Mẹ hồi cung. Thăng.