Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

GIAO CẢM (Đạo Uyển 32)



GIAO CẢM
Bìa 4 tập Đạo Uyển này cho thấy: Trên con đường quê quang đãng, một đoàn tín hữu đạo phục trắng tinh tươm, đi thành hàng trật tự. Cái đẹp của đạo Cao Đài đang được phô bày bên ngoài thánh sở, giữa lòng đời. Đoàn người trên đường đi dự lễ hẳn nhiên không cố ý, chẳng chủ tâm để được chụp ảnh. Tất cả vốn là tự nhiên. Thế mà người chụp ảnh tinh mắt đã giữ gìn giúp cho chúng ta một góc ảnh đẹp của bạn đạo Cao Đài. Xin tán thán. Xin tri ân.
Tấm ảnh chúng ta đang nói đây chp ngày 16-6-2019 (14-5 K Hi), mượn từ FB Phan Ngọc Lợi (nguyên của cố hiền huynh Thanh Căn). Người chp ảnh là mt hin hu n danh, môn sanh Cao Đài Tiên Thiên. Liên lạc với hiền hữu này thì được biết thêm rằng cùng với trưởng đoàn là Phối Sư Thượng Phương Thanh, các đạo hu đang trên đường đến thánh tnh Thanh Long Cung (p Rch Cc, xã Tân An Luông, huyn Vũng Liêm, tnh Vĩnh Long), thuc Hi Thánh Cao Đài Tiên Thiên, để viếng bửu tháp Anh Lớn Thượng Kỉnh Thanh là vị tiền bối sáng lập thánh tịnh Thanh Long Cung.
Tìm ảnh thích hợp để làm bìa sách cho Chương Trình Chung Tay Ấn Tống nói chung, hay bìa Đạo Uyển nói riêng, hoàn toàn không dễ chút nào. Ban Ấn Tống đâu có sẵn các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp cộng tác để “săn” ảnh giúp mình; do đó, chúng tôi thường xuyên phải bỏ nhiều thời gian “lang thang” trên Internet để lọc ảnh tìm bìa, chẳng khác những người lặn lội gian nan tìm quặng vàng giấu mình trong đất cát. Kết quả đều tùy thuộc may rủi mà thôi. Cười…
BAN ẤN TỐNG