Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

14 HỒI ÂM CHỊ LÊ THỊ SÁU (ĐẠO UYỂN HẠ 2018)


HỒI ÂM CHỊ LÊ THỊ SÁU
Hiền tỷ LÊ THỊ SÁU cư ngụ tại xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Ngày 08-02-2018, dù bộn bề công việc cuối năm để đón năm mới Mậu Tuất, hiền tỷ vẫn dành thời gian viết thư thăm Ban Ấn Tống. Thư hiền tỷ đến sau khi Đạo Uyển Xuân 2018 đã hoàn tất, thế nên chúng tôi phải đợi Đạo Uyển Hạ 2018 mới hồi âm được.
Thánh thất Khổ Hiền Trang, ngày 23 đưa Ông Táo.
Tệ muội rất tâm đắc những quyển kinh sách mà Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo gởi tặng. Đọc xong rồi lâu lâu mở sách ra đọc lại, là tỏa sáng thêm một ý pháp mới, càng đọc càng thích thú. Nhờ vậy mà tệ muội có lòng tin vững chắc vào đạo Cao Đài. Trước kia chưa đọc sách Chương Trình Chung Tay Ấn Tống, tệ muội từng có ý định bỏ đạo Cao Đài mà đi qua đạo khác, dù ông bà, cha mẹ vốn là gốc Cao Đài. Giờ đây, tệ muội thấy rằng đạo Cao Đài cao siêu quá!
Chương Trình Chung Tay Ấn Tống ra đời rất có ý nghĩa, là công cụ hoằng dương chánh pháp Cao Đài, truyền trao món ăn tinh thần hầu giúp cho chúng sanh thức tỉnh quay đầu. Trong tất cả các việc bố thí, bố thí pháp là quan trọng nhất, còn bố thí vật thực thì ăn rồi là hết.
Để ủng hộ Chương Trình Chung Tay Ấn Tống, tệ muội còn truyền trao kinh sách cho một số bạn đạo khác (chọn người thích đọc để khỏi uổng phí công lao cực nhọc và tâm huyết của quý huynh tỷ Ban Ấn Tống).
Có người khuyên tệ muội không nên đọc sách của “chi phái” (!). Tệ muội trả lời: “Sách của chi phái có gì là không tốt? Về hình thức, sách in giấy trắng dày, chữ to, không trật chánh tả, dễ đọc... Về nội dung, phong phú dồi dào, càng đọc càng say mê, thích thú. Sách giảng nghĩa nhiều chữ khó và kèm theo chữ Nho, tiếng Anh rất minh bạch. Trước khi Chương Trình Ấn Tống ra đời, Đạo mình đã có nơi nào in sách được như vậy không? Sống ở đời, cái tâm cho thoáng, cởi mở, đừng nên cố chấp quá.”
Kính cầu nguyện Thầy Mẹ thiêng liêng ban nhiều hồng ân cho tất cả quý huynh tỷ trong Ban Ấn Tống để Chương Trình Ấn Tống ngày càng thành công tốt đẹp.
Kính thư,
Lê Thị Sáu (Sáu Hà)
*
Ban Ấn Tống phúc đáp:
Chào hiền tỷ,
Lá thư cuối năm rồi của hiền tỷ là món quà xuân Mậu Tuất rất quý dành cho Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo.
Hiền tỷ viết: Trong tất cả các việc bố thí, bố thí pháp là quan trọng nhất, còn bố thí vật thực thì ăn rồi là hết.” Lời thư này khiến chúng tôi chạnh nhớ một thánh giáo Đức Đại Tiên Ngô Minh Chiêu ban cho các hướng đạo Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài vào ngày 08-11 Giáp Thìn (Thứ Sáu 11-12-1964). Đức Ngô dạy như sau:
Đứng trước cảnh đời thảm khốc, bổn phận cứu độ của các trò lại thêm nặng nề trọng trách hơn nữa. Mọi người có đủ điều kiện để cứu giúp như đói có gạo ăn, lạnh có mền đắp, đau có thuốc men. Sự giúp đỡ của họ đã đem lại một thành quả tốt đẹp, mà các trò cũng đương mong ước nếu mình làm được như họ thì khoái chí biết chừng nào.
Tại sao các trò thiếu sự nhận hiểu để cho việc làm của mình thiếu phần nhận thức? Cái người ta có thì mình không, cái mình có thì người cũng khó tìm ra được. Cái của mình là cái gì? Có phải cái đạo mầu của Thầy đã ban trao cho các trò đó không?
Cái công cứu cho người có ăn có mặc, để xác thịt được no đủ mạnh lành, có được kết quả cũng chỉ cứu được cái xú bì nang ([1]) tạm sống ở cõi đời mà thôi, rồi đến ngày định mạng cũng phải chết. Nếu chết mà không có đạo đức, thì phải chịu cảnh khổ đời đời.
Còn đây các trò, nơi mình đạo pháp có sẵn, có cho mấy cũng không hết. Các trò sao không đem ra mà bố thí cho người để cứu độ linh hồn cho họ được đời đời còn sống bất diệt? Cái sự cứu độ nầy công đức có thể gấp trăm vạn lần so với sự giúp đỡ kia, sao các trò không lo trên bước lên đường cứu độ chúng sanh mà còn ước mong những gì xa lạ? Trong việc bố thí thì chỉ có bố thí pháp là công đức vô lượng vô biên…”
Thưa hiền tỷ, thư này gởi đến với hiền tỷ cũng nhằm lúc Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo tròn trịa mười năm phổ thông giáo lý (tính từ tháng 6-2008 đến tháng 6-2018). Mười năm qua, thỉnh thoảng chúng tôi lại nhận được những lá thư khích lệ giống như lá thư trên đây của hiền tỷ. Tình cảm chan chứa của quý bạn đạo gần xa đã giúp cho Ban Ấn Tống được thêm sức, giúp cho chúng tôi chân cứng đá mềm để tiếp tục dấn bước với cuộc hành trình tự chọn.
Xin biết ơn hiền tỷ rất nhiều. Nhân đây, chúng tôi xin hiền tỷ và quý đạo hữu đồng thanh khí trong những giờ cúng tứ thời, những lúc công phu tịnh định, hãy cùng hộ niệm, hồi hướng cho Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo được chu toàn công quả, được tròn vẹn ước mơ của một con ốc... Vâng, con ốc quá bé nhỏ mà lại muốn góp phần chở chuyên cả một đại hải trùng trùng diệu pháp huyền vi của Kỳ Ba ân xá.
Lòng thành trân trọng,
BAN ẤN TỐNG



([1]) xú bì nang 臭皮囊: Túi da thối, ám chỉ thân xác con người.
[Đạo Uyển chú thích]