Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

10 CẢM NHẬN SỰ HỢP NHẤT VỚI CÁC ĐẤNG THIÊNG LIÊNG (ĐẠO UYỂN HẠ 2018))


Bút mới
CẢM NHẬN SỰ HỢP NHẤT
VỚI CÁC ĐẤNG THIÊNG LIÊNG
KIỀU OANH
Hiền muội Kiều Oanh là con nhà đạo dòng thuần thành, thuộc họ đạo An Thạnh (Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo). Họ đạo này ở ấp 7, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Bài viết giản dị, mộc mạc của hiền muội cho thấy cả một tấm lòng tín thành đặt trọn vào Thầy Mẹ và các Đấng thiêng liêng trong Tam Kỳ Phổ Độ. Đón nhận một cây bút mới trong vườn văn Đại Đạo, Ban Ấn Tống hoan hỷ giới thiệu với quý đạo hữu gần xa.

Con may mắn được sinh ra trong một gia đình theo đạo Cao Đài. Từ nhỏ con đã ăn chay, đi đến thánh thất cùng cha mẹ. Thấy gia đình tham gia công quả giúp người, xây cầu, làm đường, trong con đã hình thành nên ý thức giúp người, hiếu thảo với ông bà cha mẹ.
Gia đình con rất nghèo khó nên con luôn tự nhủ phải cố gắng học tập. Ngoài thời gian đi học, con cùng gia đình đi chặt, hái cây thuốc nam gởi cho các cơ sở bốc thuốc từ thiện chữa bệnh cho dân nghèo. Cha mẹ mong muốn con có một việc làm thiện lương giúp người. Thế nên khi lớn lên, con đã chọn học ngành dược.
Sau khi ra trường, con rất sợ không có việc làm. Con đã cầu xin Thầy Mẹ xoay chuyển cho con có được một công việc để phụ giúp cha mẹ. Thế rồi con được vào làm trong một tiệm thuốc lớn, vừa làm vừa học kinh nghiệm.
May duyên, con được mẹ ghi tên cho con theo học lớp Bồi Dưỡng Giáo Lý Cấp Một tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Đại Đạo. Nhưng vì làm cho nhà thuốc tư nhân nên con không được nghỉ ngày Chủ Nhật. Con thật sự rất buồn khi không được tiếp tục đi học giáo lý. Con lại thành tâm cầu nguyện Thầy Mẹ an bài cho con. Thế rồi có thêm một người nữa vào làm ở nhà thuốc nên con được nghỉ buổi chiều Chủ Nhật để đi học giáo lý.
Trong hai năm vừa đi làm, vừa phải từ Bến Lức chạy xe máy lên Sài Gòn học đạo rồi chiều muộn lại phải cố gắng trở về để còn đi làm vào sáng hôm sau nên con rất mệt. Con đã cầu xin Thầy Mẹ và các Đấng thiêng liêng chuyển giúp con một công việc tốt hơn để con có thời gian học đạo, làm công quả, phụng dưỡng ông bà.
Thế rồi, thật sự rất mầu nhiệm. Con đã có được một công việc mới với thu nhập ổn định. Nhờ vậy mỗi tháng con đều có thể phụng dưỡng ông bà, biếu ông bà thực phẩm, thuốc uống... Con còn được đi học lớp giáo lý với một tinh thần thoải mái. Tuy không làm được công quả gì nhiều nhưng mỗi tháng con đều dành tiền để dâng hoa trái cúng Thầy, góp công quả giúp đỡ người khó khăn.
Con nhớ rất rõ ngày con lên Sài Gòn học lớp Bồi Dưỡng Giáo Lý Cấp Một, có vị đạo tỷ ở Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý đã khuyến khích con cùng gia đình hãy cố gắng đi học bằng hai câu thánh thi này:
Lòng con tin Đấng Cao Đài
Đạo đời Trời sẽ an bài cho con.([1])
Hôm nay, khi viết bài này, con mới nhìn lại và nhận ra rằng con và gia đình đã nhận được rất nhiều ơn phước Thầy Mẹ ban cho. Con tự thấy bản thân mình được hưởng rất nhiều may mắn nhờ luôn hướng về các Đấng để được Thiêng Liêng an bài trong chánh tâm, chánh tín.
Tuổi đời con còn ít, trên con đường học đạo cũng chưa đi được bao xa, nhưng con luôn cảm nhận rõ Thầy Mẹ ban ơn rất nhiều. Con nguyện sẽ cố gắng không ngừng tu học để không phụ ơn Thầy Mẹ và các Đấng thiêng liêng.
KIỀU OANH
Năm Đinh Dậu (2017)



([1]) Đạo Uyển chú thích:
Lời Đức Bảo Pháp Chơn Quân Huỳnh Chơn dạy gia nội. Đàn cơ tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam, ngày 15-6 Quý Sửu (Thứ Bảy 14-7-1973). Có thể tham khảo: Huệ Khải, Lòng Con Tin Đấng Cao Đài. Hà Nội: Nxb Tôn Giáo 2008, 2010. Quyển 04-2 trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo.