Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

01 MỤC LỤC & GIAO CẢM (ĐẠO UYỂN HẠ 2018)

ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo
HUỆ KHẢI chủ biên
ĐẠO UYỂN HẠ 2018
Hiệp tuyển thơ văn đạo lý - Tập 26
Kỷ niệm mười năm phổ thông giáo lý
(tháng 6-2008 / tháng 6-2018)
Nhà xuất bản HỒNG ĐỨC (Hà Nội 2018)
*
Sách sẽ ra tới miền Trung vào khoảng hạ tuần tháng 5-2018.
MỤC LỤC
Giao Cảm – Đạo Uyển
THÁNH GIÁO
Sự Thờ Phượng Và Lòng Tín Ngưỡng – Đức Quan Âm Bồ Tát
Ba Bài Thánh Giáo – Đức Bảo Pháp Chơn Quân Huỳnh Chơn, Đức Vạn Hạnh Thiền Sư, Đức Cao Triều Phát
Lời Dạy Phái Nữ – Đức Vân Hương Thánh Mẫu, Đức Quan Âm Bồ Tát
Chỉ Đường Tầm Đạo – Đức Lý Đại Tiên Trưởng Thái Bạch Kim Tinh
Đường Lối Khác Nhau Nhưng Cùng Mục Đích – Đức Bác Nhã Thiền Sư
KHẢO CỨU / SÁNG TÁC / TRAO ĐỔI
Phạt Hữu Hình – Huệ Lương
Tìm Hiểu Ý Nghĩa Tấm Bia Mộ Ngài Minh Thiện – Ngô Bái Thiên
Gửi Em Một Chút Nhớ Thương (thơ) – Trần Dã Sơn
Bản Thảo Giáo Khoa: Bài Niệm Hương – Huệ Khải
Bút Mới: Cảm Nhận Sự Hợp Nhất Với Các Đấng – Kiều Oanh
Sắc Màu Cuộc Sống (thơ) – Trần Dã Sơn
Tiếng Chuông Cổ Tích – Lê Thanh Văn
Chiếc Bóng Nam Xương (thơ) – Biên Nhân
Chiếc Phong Bì Năm Ấy – Nguyễn Thị Kim Thủy
Rổ Trầu Cau Lặng Lẽ Giữa Lòng Sài Gòn – Anh Nguyên
Hoa Đạo Vườn Đời (thơ) – Biên Nhân
Hồi Âm Chị Lê Thị Sáu – Ban Ấn Tống
Nhìn Lại Mười Năm Ấn Tống (Tháng 6-2008 / 6-2018) – Ban Ấn Tống
Gió Bốn Phương – Ban Ấn Tống Huệ Khải
Kinh Sách Mới In / Phương Danh Ấn Tống
GIAO CẢM
1. Tiếp nối Đạo Uyển Xuân 2018 (tập 25), giờ đây Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo hân hạnh gởi đến quý bạn Đạo Uyển Hạ 2018 (tập 26), cũng là dịp chúng ta ghi dấu tròn mười năm ấn tống.
Trong mười năm qua, tính đến đầu tháng 5-2018, Chương Trình Ấn Tống đã in xong 139 đầu sách, đạt được 891.000 bản in, tổng cộng 116.778.000 trang. Thật sự con số này hãy còn quá đỗi khiêm tốn, chưa đúng như khao khát, sở vọng của Ban Ấn Tống. Mà nếu không có tấm lòng vàng ủng hộ tích cực của quý ân nhân, nếu không được quý đạo hữu tin yêu đùm bọc, nếu thiếu những trợ duyên rất quý hóa của hai nhà xuất bản Tôn Giáo và Hồng Đức, cũng như xí nghiệp in Fahasa, mà trên hết là nếu không được Ơn Trên soi dẫn và phù trì, thì chắc gì hôm nay có thể nêu ra được mấy con số ấy.
Anh chị em áo trắng bấy lâu học tu theo Cao Đài đều trải nghiệm được lẽ Thiên nhân hiệp nhất, bởi lẽ Thầy chúng ta - Đức Cao Đài - luôn ngự trong chúng ta. Thánh Ngôn Hiệp Tuyển(Quyển I: Thi Văn Dạy Đạo) có lời Thầy dạy: Nơi lòng Thầy ngự, động Thầy hay. Thế nên, mọi thành tâm, thiện chí lo lắng cho cơ Đạo Kỳ Ba, dầu nhỏ nhít thế nào chăng nữa, hễ lòng ta vừa mới “động” thì Thầy liền thấu suốt (càn kiện cao minh), để mà dìu dắt chúng ta (vô vi nhi dịch sử quần linh), trong quyền năng vô đối của Thầy (huyền phạm quảng đại)…
2. Tam Bảo là Phật, Pháp, Tăng; trong đó, Pháp Bảo gồm Kinh, Luật, Luận. Đã có sẵn Kinh và Luật là phần ban bố của Thầy, nhưng phần Luận thì các con Thầy phải gắng sức làm công quả, dụng công trình và nhờ công phu yểm trợ cho minh triết để dần dần hình thành theo thời gian rồi các đời nối tiếp nhau kết tập lại.
Nếu các con Thầy không ý thức học hỏi, trau luyện văn từ để đủ sức diễn bày rốt ráo giáo lý và Kinh Luật sẵn có, thì làm sao hình thành phần Luận (tức Pháp Bảo) để mà trọn vẹn Tam Bảo như các tôn giáo khác?
Bởi vậy chủ trương của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo là cố gắng thay đổi thói quen viết lách dễ dãi, nhiều sai sót của phần đông bổn đạo. Bản thân các đầu sách của Chương Trình Ấn Tống dẫu chưa hoàn hảo, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng trung thành với chủ trương nói trên. May thay, rất nhiều bạn đạo gần xa đã sớm đồng cảm và tán trợ Ban Ấn Tống.
3. Bước qua năm thứ mười một, vẫn kiên trì với chủ trương Dĩ Văn Tải Đạo (dùng văn chở Đạo), xin kỉnh thành chắp tay tri ân tất cả quý ân nhân, quý bạn đồng thanh khí tiếp tục đồng hành cùng Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo. Và xin chúng ta cùng thành tâm cầu nguyện Thầy Mẹ chan rưới phúc lành từ huệ cho hành trình chữ nghĩa của đàn con áo trắng.
Nam mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Nam mô Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn.