Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

ĐĐVU 21 / TRẦN DÃ SƠN / THƠ

XUÂN MẾN YÊU
Tôi thấy lòng tôi thương mến nhiều
Những đàn em bé thật đáng yêu
Đầu xuân đi lễ cùng ba mẹ
Áo trắng bay bay gió sớm reo
Những sợi tóc non bay phất phơ
Lộc xanh biêng biếc mắt nai tơ
Em như nắng ấm tươi ngàn lá
Cả một tương lai đương đợi chờ
Em về thánh thất đảnh lễ Thầy
Tôi yêu biết mấy nét thơ ngây
Lòng tôi trải rộng theo mơ ước
Gởi trọn niềm tin với tháng ngày.
TRẦN DÃ SƠN
THÁNG GIÊNG
Gửi Mộc Bổn
Tháng Giêng một chút nắng mềm
Xôn xao lá cỏ mòn đêm lạnh gầy
Mai người về ghé qua đây
Biết đâu trong mắt có đầy vơi xưa
Tháng Giêng những sợi mây thưa
Buộc con gió lại cho trưa trễ tràng
Vẳng nghe tiếng vọng đại ngàn
Chiều nghiêng nghiêng chảy để vàng nắng rơi
Người về hay vẫn rong chơi
Chần chờ chi nữa cho thời gian khô
Cánh chim đã dạt sông hồ
Đã mòn mỏi đợi mùa cô đơn dài
Tháng Giêng ai có nhớ ai
Cùng chung lời nguyện dám sai tấc lòng
Còn chi đâu để ước mong
Tay lần tràng hạt lánh vòng trầm luân.
TRẦN DÃ SƠN

NÉT XUÂN
Nắng đủng đỉnh bước qua triền dốc nhỏ
Nắng còn non trên mắt lá lơ mơ
Vừa trông thấy màu xuân xanh ngọn cỏ
Rất nhẹ thôi như một thoáng tình cờ
Chim ríu rít gọi nhau chuyền cành lá
Giọt sương đêm e ấp ngó quanh vườn
Từng sợi gió thoảng hương thơm là lạ
Hương quê nhà hay hương của muôn phương
Màu thời gian như mắt ai buổi đó
Trong và xanh lên mấy độ xuân thì
Bé nũng nịu thơ ngây qua trước ngõ
Môi phớt hồng thương một nụ tường vi
Sáng hôm nay trời cao êm ả quá
Con bình yên lặng lẽ tạ ơn Thầy
Sau một giấc ngủ yên vừa thức giấc
Con biết mình còn hiện diện nơi đây.
TRẦN DÃ SƠN
Họ đạo Trung Phước An (HT Truyền Giáo Cao Đài)
Thị trấn Phước An, Krông Păk, Đăk Lăk