Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

11/ CƠ DUYÊN VÀO ĐẠO CAO ĐÀI / ĐẠO UYỂN XUÂN 2019




CƠ DUYÊN VÀO ĐẠO CAO ĐÀI
VÕ TRỌNG ĐIỂM
Hơn hai mươi hai năm về trước, tệ đệ đi kinh tế mới, sống ở vùng sâu vùng xa. Rồi cuộc đời đưa đẩy, tệ đệ lần hồi trôi dạt về gần họ đạo Trung Chính (ở phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).
Thân mẫu tệ đệ hồi tám tuổi đã được gởi vào chùa Phật. Khi thân mẫu mười sáu, mười bảy tuổi thì được ông bà ngoại xin sư thầy cho hoàn tục, rồi lập gia đình. Tệ đệ chào đời, có làm thiếu niên Phật tử một thời gian. Nhưng khi trưởng thành, tệ đệ thật sự không phải là Phật tử.
Duyên may, tệ đệ được gặp quyển Nữ Trung Tùng Phận do Đức Đoàn Thị Điểm giáng cơ ban cho. Tệ đệ đọc quyển này, thấy xúc động vì lời thơ quá hay, dạy phụ nữ biết đạo làm vợ, đạo làm mẹ, đạo làm con dâu, rất đầy đủ. Nhờ quyển này, tệ đệ lần đầu tiên biết được kinh Cao Đài, tự dưng mến thích, và ngạc nhiên khi nhớ ra đã có những lần tệ đệ nghe thiên hạ nói xấu tôn giáo này. Lần hồi, tệ đệ dọn lòng ăn chay trường, bỏ hút thuốc lá, không còn đi bắt heo chở mướn cho các lò mổ nữa. Có lẽ được Ơn Trên phù hộ, nên tệ đệ ăn chay chỉ  toàn rau tương, muối dưa đạm bạc mà vẫn thấy rất ngon miệng, thân thể khỏe mạnh, tâm hồn sảng khoái.


Một hôm, tệ đệ hết giờ chạy xe ôm, trở về nhà thì gặp người quen rủ ngồi vào bàn nhậu. Tệ đệ nói mình ăn chay, không nhậu được, thì bị mấy anh buông lời chỉ trích. Tệ đệ nhẫn nhịn, cảm ơn mấy ảnh mời mọc rồi chào tất cả ra về.
Một vài vị chức việc trong thánh thất Trung Chính cho tệ đệ mượn kinh sách Cao Đài đọc, mượn dĩa CD để nghe thêm các bài giảng. Tệ đệ say mê nghe, nghiền ngẫm đọc, không biết mệt mỏi. Rồi tệ đệ khấn nguyện, xin Ơn Trên soi dẫn, chỉ lối cho tệ đệ chọn đúng một chánh pháp cho bản thân.
Thế rồi một đêm nọ tệ đệ nghe như có lời ai khuyên nhủ trong giấc ngủ. Vị ấy nói: Thầy đã chứng minh cho con rồi; con hãy nhập môn để vào đạo Cao Đài. (Chuyện đã quá lâu, tệ đệ không nhớ được ngày tháng.) Sáng hôm sau, tệ đệ kể lại chuyện đó cho một đạo tỷ (là bạn đời đạo huynh Trưởng Ban Phổ Tế). Thế rồi tệ đệ quyết định nhập môn tại thánh thất Trung Chính để trở thành tín đồ Cao Đài, tu theo sự dìu dắt của quý chức sắc thuộc Hội Thánh Truyền Giáo Cao Đài.
Đệ đây học ít, dốt nhiều
May duyên gặp Đạo, sớm chiều học tu
Hai bên nội ngoại mặc dù
Chưa ai giác ngộ vào tu Cao Đài
Lòng thành cầu nguyện xin Thầy
Độ cho con trẻ kiếp này trọn xong
Đời con khỏi lụy trần hồng.
VÕ TRỌNG ĐIỂM
Thánh thất Trung Chính, 20-9-2018



Nếu quý bạn thích có tập sách nhỏ này, kính mời quý bạn gởi thư về daidaovanuyen@gmail.com. Cảm ơn quý bạn quan tâm. (Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo)