Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

12/ THƠ ĐỖ THỊ KẾT, TRẦN KIÊU BẠC, TRẦN DÃ SƠN / ĐẠO UYỂN XUÂN 2019




TÌM VỀ
Tìm tổ ấm chim kia rạch gió
Nhập bầy đàn cá ngược dòng bơi
Thuyền chòng chành biển sóng chơi vơi
Người chí quyết về nơi nguồn cội
Cội nguồn từ thuở tách ra đi
Buông mái chèo xuôi khó nhọc chi
Giật mình, điểm khởi xa vời vợi
Quày lại, ôi thôi chẳng dễ gì
Dẫu chẳng dễ gì cũng phải quay
Phong ba bão táp giữa dòng xoay
Thuyền kia vững lái qua ghềnh thác
Chi xiết gian nan với dạn dày
Dạn dày nắng hạ với mưa đông
Quê cũ nhà xưa bao đợi trông
Trông kẻ lạc dòng năm tháng ấy
Vui ngày trở lại thỏa niềm mong.
ĐỖ THỊ KẾT
NHÌN LẠI
Cuối mùa còn một chút mưa rơi
Hạt nhớ, hạt thương, hạt ngậm ngùi
Mai sau có trầm mình trong nắng
Vẫn nhớ mưa buồn rớt lẻ loi.
TRẦN KIÊU BẠC

THƠ XUÂN GỬI BẠN
Anh ở cách tôi xa thật xa
Chẳng được cùng nhau uống chén trà
Anh chốn thị thành vui đón Tết
Tôi miền sơn dã gió sương pha
Ta quen biết nhau bởi Đạo Thầy
Anh lo hoằng giáo đó cùng đây
Tôi thân bệnh tật cam an phận
Năm tháng vui buồn với nước mây
Chút duyên hội ngộ mấy năm dài
Vẫn biết ai hằng nhớ nghĩ ai
Tết đến khắp trời chim én liệng
Vườn xuân vàng rực sắc hoa mai
Chúc anh vui vẻ đón xuân về
Cái nợ dâu xanh vẫn mải mê
Vườn Đạo bốn mùa hoa thơm tỏa
Thơm từ phố thị đến miền quê.
TRẦN DÃ SƠN
LƯỢM GẠO
Lời Mẹ dặn con hồi thơ trẻ
Hạt gạo như vàng, quý biết bao
Lượm hạt gạo rơi lòng nhớ Mẹ
Lời dạy còn ghi, Mẹ chốn nào?
TRẦN KIÊU BẠC




Nếu quý bạn thích có tập sách nhỏ này, kính mời quý bạn gởi thư về daidaovanuyen@gmail.com. Cảm ơn quý bạn quan tâm. (Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo)