Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

MAY QUÁ / TÔI YÊU / Đạo Uyển Hạ 2020 (tập 34)

MAY QUÁ
May quá Kỳ Ba Thầy mở Đạo
Dắt người ra khỏi buổi trầm luân
Ví dù đời có sao chăng nữa
Vẫn dốc lòng tu, quyết thoát trần.
TRẦN DÃ SƠN
TÔI YÊU
Tôi yêu lắm những mầm non mới nở
Những chồi xanh còn đọng giọt sương hồng
Mỗi sớm mai mặt trời lên rạng rỡ
Ánh bình minh chói lọi khắp non sông
Thương biết mấy bóng chiều rơi lả tả
Từng đàn chim sải cánh gọi nhau về
Rừng vang vọng tiếng muôn loài hoang dã
Tôi nghe mình nằng nặng mối tình quê
Dù không biết ngày mai mưa hay nắng
Nhưng chẳng sao, tôi vẫn thấy yêu đời
Rồi đêm nay tự dưng trong sâu lắng
Nghe hồn thiêng đang ấp ủ hồn tôi
Xin gởi lại mai sau tình dâng hiến
Hãy yêu đời vì đời đã có nhau
Lòng trời đất như tình sông nghĩa biển
Lòng thế nhân không lẽ chỉ hận sầu.
TRẦN DÃ SƠN
Krông Păk, 17-10-2019