Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

05 DẠY THANH THIẾU NIÊN – ĐẠO UYỂN ĐÔNG 2018

Image result for CAODAISM


Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam
21 giờ, 01-10 Giáp Dần (Thứ Năm 14-11-1974)
Thông công: Bộ Phận Hiệp Thiên Đài Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam. Pháp Đàn: Chơn Tâm. Đồng Tử: Thanh Thủy. Độc Giả: Hồng Mai.

CAO TRIỀU PHÁT
Chào chư Thiên ân, chư hiền đệ muội, và mừng các em thanh thiếu niên.([1])
(…)
Thanh thiếu niên là những mầm non, những tuổi đời đang lên, nếu chưa đủ tài đức đương đầu với mọi nguy hiểm của đời để giữ tròn nếp đạo thì nên quây quần trong khung nhà đạo lý. Tuy thấy bực dọc, không thỏa chí tung hoành nhưng sự un đúc hằng ngày không phải là vô ích cho tương lai. Vì vậy thanh thiếu niên qua bao nhiêu năm dài vẫn chưa thành một đoàn thể như các đoàn thể khác. Tuy nhiên, chưa thành mà thành. Mỗi đoàn thể mỗi trách nhiệm, đều là đồng tiến đến công cuộc cứu độ Kỳ Ba, với sứ mạng tiếp nối để tiến hóa, và bắt đầu từ lễ Khai Đạo sắp đến đây là Thanh Thiếu Niên Phổ Thông Giáo Lý sẽ bắt tay vào việc ngoài ngưỡng cửa của Cơ Quan. Chừng đó chư hiền đệ được vui vẻ hơn.
(…)
Các em ôi! Các em nên nhớ rằng Đạo như mùa xuân. Mùa xuân là mùa sanh sôi nẩy nở của vạn vật. Vạn vật có sanh sôi nẩy nở được hay không thì mùa xuân vẫn có. Các em có muốn trau dồi đạo lý để sống trên đời thì đạo lý sẽ là các em, sẽ là mùa xuân bất diệt.
Những gì Tiên Huynh dạy dỗ các em được đến ngày nay, Tiên Huynh mừng thấy các em còn đọc lại. Đọc để hiểu, hiểu để làm bạn thân trên đường hành đạo. Mùa xuân sẽ qua, tuổi xuân cũng sẽ qua, nhưng mùa xuân lại đến, đoàn thanh thiếu niên sẽ đến, một chuỗi dài vô tận. Các em sẽ là những dấu chân đi trước và sẽ có những dấu chân sau. Vì thế mà Tiên Huynh mới nhắc nhở các em sự tiếp nối tiến hóa phải xây dựng đương thời.
Ngày lễ Khai Minh Đại Đạo nầy, Tiên Huynh vui thấy các em đã hợp cùng các trưởng huynh sắp xếp tạm được. Qua một lần họp bạn, các em sẽ thâu lượm những ý thức để trui rèn chí hướng phổ thông giáo lý ngày mai.
(…)
Đã có những người anh thay thế dìu dắt các em, luận bàn sắp xếp giúp đỡ và hướng dẫn các em, nhưng các em phải cố tự lập, Tiên Huynh sẽ hộ trì cho các em về mặt vô hình.
Bao nhiêu đó cũng tạm đủ. (…)
Đức Đông Phương đã đến. Tiên Huynh tạm biệt. Còn dịp khác sẽ tái ngộ. Thành tâm nghinh tiếp, thủ lễ. Thăng.


([1]) thanh thiếu niên 青少年: Lứa tuổi khoảng từ mười ba tới mười chín. (Juveniles, adolescents, teenagers.)