Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

HAI BÀI THƠ HAY CỦA NGUYỄN QUỐC HUÂN


VIẾT CHO NGÀY CUỐI CÙNG 2017

Ngày hôm qua vội trở thành năm ngoái
Đùn đẩy tôi chấp chới tuổi thêm dày
Gỡ tờ lịch nghe bàn tay lóng ngóng
Nhẹ tơn * thành sợi tóc trắng bay bay...

Ba trăm sáu mươi bốn ngày trước
Tôi ở đâu trong mải miết đi tìm
Nỗi bụi bặm dọc dài loang mỗi bước
Như trăm ngàn mạch máu chảy về tim

Không ai biểu mà đi tìm đinh búa
Đóng lên tường cái bloc lịch mới choang
Là ký ước với muôn trùng dâu bể
Đang chờ tôi nơi bến đợi thời gian

Em trẻ mãi bởi vì tôi chững lại
Tiếc làm chi khóe mắt đã chim chuyền
Tôi tỉa tắm cội mai già khẳng khỉu **
Chờ Giêng lên vàng xé nụ trinh nguyên.

NGUYỄN QUỐC HUÂN
* nhẹ tơn = Nhẹ tênh.
** khẳng khỉu = Khẳng khiu.

https://www.facebook.com/nguyen.quochuan.10



NHỚ RÉT

Quê mình chừ gió trở mùa chưa
Ở tận trời Nam bấc chẳng lùa
Đâu phải thu tàng chờ ngọt rét
Hay là đông chí đợi phùn mưa
Còn không sông cũ ngầu sương sớm
Biết đã lối mòn hoe nắng trưa
Em gái xóm nghèo đà ướm lại
Áo đan năm ngoái có còn vừa?

NGUYỄN QUỐC HUÂN