Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

13a. LÁ THƯ TRÀ VINH (Đạo Uyển 31)



LÁ THƯ TRÀ VINH
Trà Vinh, ngày 26 tháng 6 năm 2019
Thưa Ban Ấn Tống,
Tôi xin tự giới thiệu là Từ Ánh, cha của Từ Mỹ Tường Khánh.([1])
Qua những lần tiếp nhận kinh sách ấn tống của Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách Đại Đạo do Ban Ấn Tống gởi đến, tôi, gia đình và Khổng Thánh Miếu (các đạo hữu của Minh Đức Nho Giáo Đại Đạo) vô cùng cảm kích. Không ngờ nơi xa xôi như Trà Vinh và các đạo hữu ở Minh Đức đây lại được quý Chương Trình ưu ái đến thế.
Chúng tôi rất tâm đắc với những bài viết, với những thánh giáo trích đăng có lời chú thích rõ ràng và chi tiết khiến chúng tôi mở rộng tầm hiểu biết về Đại Đạo.
Tôi xin mượn lời của Đức Chúa Giê-su để nói lên những cầu mong cho những người trong Chương Trình Chung Tay Ấn Tống Kinh Sách và những người lao tâm, nặn óc viết bài: “Không có kẻ nào làm công mà chủ không trả công, huống chi Thiên Phụ là một ông chủ rất tốt.”
Cầu chúc quý đạo hữu sức khỏe dồi dào để phục vụ Đại Đạo.
Kính lời.
TỪ ÁNH
Hiền huynh Từ Ánh kính mến,
Minh Đức Nho Giáo Đại Đạo là một chi thể của thánh thể Đại Đạo mà Đức Chí Tôn Đại Từ Phụ ban ơn cho nhơn sanh nói chung, đồng bào chúng ta ở Trà Vinh nói riêng. Kỳ Ba này Đức Thượng Đế dụng Nho Tông Chuyển Thế để tái lập đời thượng nguơn thánh đức, đem lại ngày Nghiêu tháng Thuấn cho cõi ta bà. Như thế suy ra Minh Đức Nho Giáo Đại Đạo đương nhiên đã và đang có một trọng trách trong công cuộc Nho Tông Chuyển Thế tại quê hương con Hồng cháu Lạc.
Nhờ hữu duyên, chúng đệ muội từng được hiền tỷ Chơn Điền Huỳnh Kim Chi ưu ái cho tham khảo bản thảo lịch sử Chí Thiện Đàn (Trà Vinh) và Tân Dân Đàn (Sài Gòn) đều thuộc Minh Đức Nho Giáo Đại Đạo, nhờ vậy mà có hiểu biết và rất kính mộ những tấm gương khai đạo, hoằng đạo, giữ đạo... của các bậc tiền nhân chân tu đạo hạnh, và rất đồng cảm với những thử thách mà quý Thiên ân hướng đạo ở Minh Đức Nho Giáo đã và đang kiên gan, bền chí vượt qua.
Chúa dạy: “Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học. Chúng không làm lụng, không kéo sợi; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết, ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. Vậy, nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn mai đã quẳng vào lò, mà Chúa Trời còn cho mặc đẹp như thế, thì huống hồ là anh em ... (Mát-thêu 6:28-30)
Thưa vâng, những hy sinh phụng đạo của cộng đồng đạo chúng Minh Đức Nho Giáo vì thế luôn được Đức Trời Cha chấm công và ban thưởng. Chúng ta đều tin chắc như vậy và cầu nguyện rằng qua rồi những cơn thử thách, thì Minh Đức Nho Giáo cũng như mọi chi thể khác trong cùng thánh thể Đại Đạo sẽ càng thêm phát triển bền vững, mà hệ trọng hơn cả chính là làm sao gây dựng được những lớp trẻ tài tuấn và tâm huyết nhiệt thành để tiếp nối đạo nghiệp tiền nhân.
Chúng đệ muội rất cảm kích những lời lành chứa chan mỹ ý mà hiền huynh Từ Ánh thay mặt quý huynh tỷ Khổng Thánh Miếu đã khích lệ và chúc phúc cho Chương Trình Chung Tay Ấn Tống. Mối giao tình tương liên đã có, thì từ nay chúng ta càng thuận tiện hơn trong ý hướng cộng tác tu học. Vì vậy, bất kể lúc nào, nếu quý huynh tỷ ở Trà Vinh cần thêm kinh sách, xin chớ ngại cho chúng đệ muội được cơ hội hoan hỷ phụng sự với lòng biết ơn sự quan tâm của quý huynh tỷ.
Kính chào hiền huynh Từ Ánh và kính nhờ hiền huynh chuyển lời chúng đệ muội đến quý thiện hữu ở Minh Đức Nho Giáo Đại Đạo.
([1]) Cô giáo Tường Khánh thay mặt Khổng Thánh Miếu để tiếp nhận kinh sách ấn tống do Chương Trình gởi biếu. (Đạo Uyển chú)
BAN ẤN TỐNG